X

ระนองจัดกิจกรรมรณรงค์กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย รับมือไข้เลือดออกระบาด

ระนองจัดกิจกรรมรณรงค์กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย รับมือไข้เลือดออกระบาด

ระนอง-ระนองจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ภายใต้โครงการ”เราทำความดีด้วยหัวใจ ต้านภัยไข้เลือดออก จังหวัดระนอง ปี 2563” และร่วมกันยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่ จ.ระนอง ที่ปัจจุบันพบผู้ป่วยแล้วกว่า 70 ราย

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมข้าราชการ ประชาชน จิตอาสาและหน่วยงานทุกภาคส่วนเข้าร่วม กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ภายใต้โครงการ”เราทำความดีด้วยหัวใจ ต้านภัยไข้เลือดออก จังหวัดระนอง ปี 2563”มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักและกระตุ้นเตือนให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการของการมีส่วนร่วมในการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในบ้านเรือนของตนเองและสถานที่สาธารณะต่างๆเพื่อนำไปสู่การเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่

 

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระนองได้นำข้าราชการ ประชาชน เดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในชุมชน ร่วมรณรงค์ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย การฉีดพ่นสารเคมี จัดเก็บขยะ และใส่สารเคมีในแหล่งน้ำ บริเวณภายในอำเภอเมืองจังหวัดระนอง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคที่เกิดจากยุง

ซึ่งในวันนี้ได้ลงพื้นที่แบ่งเป็น 4 โซน กระจาย จนท.ออกดำเนินการรณรงค์ในแต่ละโซน ด้วยกัน คือ โซนที่ 1 ซอยพัฒนา 9 ซอยชาวเล / โซนที่ 2 ซอยพัฒนา 3 / โซนที่ 3 ซอยท่าเรือ ซอยในใส และ โซนที่ 4 ซอยท่าต้นสน

ทั้งนี้ปัจจุบันประเทศไทยกำลังเข้าสู่ฤดูฝน ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคที่มียุงเป็นพาหะทำให้ในแต่ละปีมีประชาชนเกิดอาการเจ็บป่วยและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ในส่วนของ สถานการณ์โรคไข้เลือดออกของจังหวัดระนองในปี 2563 ข้อมูลจาก สาธารณสุขจังหวัดระนอง ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2563 – 25 มิ.ย. 2563 มีรายงานผู้ป่วยแล้ว 72 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต พบจำนวนผู้ป่วยมากที่สุดอำเภอเมือง จำนวน 46 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง