X

ระนอง สั่งคุมเข้มรถรับ-ส่งนักเรียนเน้น เด็กปลอดภัย”พร้อมรับเปิดเทอม

ระนอง สั่งคุมเข้มรถขนส่งนักเรียนเน้น เด็กปลอดภัย”พร้อมรับเปิดเทอม

 

ระนอง-ขนส่งจังหวัดระนอง ออกมาเน้นย้ำมาตรการการควบคุมดูแลความปลอดภัย การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนของรถรับส่งนักเรียน ช่วงเปิดภาคเรียน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เน้นย้ำความปลอดภัยของเด็กคือสิ่งสำคัญที่สุด

นายมานพ คล้ายบัณดิษฐ์ ขนส่งจังหวัดระนอง เผยว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดระนอง กำหนดมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สำหรับรถรับส่งนักเรียนในเขตพื้นที่ จ.ระนอง  รองรับการเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2563 ช่วงเดือน ก.ค. 2563 นี้  จึงขอให้ความร่วมมือผู้ประกอบการรถรับส่งนักเรียนปฏิบัติตามมาตรการแนวทางที่กำหนดอย่างเคร่งครัด  ได้แก่

การคัดกรองอุณหภูมิเด็กนักเรียนก่อนใช้บริการรถรับส่งนักเรียน หากตรวจพบนักเรียนมีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ให้ปฏิเสธการรับส่งทันที  จัดให้มีเจลแอลกอฮอล์ สำหรับนักเรียนก่อนขึ้นรถ และหลังลงจากรถรับส่งนักเรียน  ทำความสะอาดรับรถส่งนักเรียนด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคก่อนทุกครั้งและหลังบริการในแต่ละรอบ เปิดประตู เปิดหน้าต่างรถ เพื่อให้ถ่ายไหลเทอากาศภายในรถทำความสะอาดจุดที่มีการสัมผัสบ่อย เช่น ราวจับ มือจับที่ปิดประตู เบาะหนัง ที่วางแขน เป็นต้น

พนักงานขับรถ ผู้ควบคุมนักเรียน และนักเรียน ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการเดินทาง ให้ผู้ให้บริการรถรับส่งนักเรียนจัดทำทะเบียนบันทึกข้อมูลการใช้บริการรถรับส่งนักเรียนแต่ละรอบอีกด้วย นอกจากนี้ในส่วนของมาตรการตรวจสอบความพร้อมของรถและพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ ที่ส่วนหนึ่งจะต้องรับส่งนักเรียนด้วยเช่นกัน ทางขนส่งจังหวัดระนองยังเน้นย้ำมาตรการต่อเนื่อง  ควบคู่กับมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อ Covid-19 โดยการตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานขับรถและการใช้เจลแอลกอฮอล์ให้ผู้โดยสารที่โดยสารมากับรถ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง