X

สนามบินระนองเปิดบินวันแรกคึกคัก ท่ามกลางการคุมเข้มด้านความปลอดภัย

 

ระนอง-ท่าอากาศยานระนอง เปิดให้บริการเที่ยวบินวันแรก หลังจากมีมาตรการผ่อนปรนการเข้า-ออกพื้นที่ภายในจังหวัดระนอง

16 มิถุนายน 2563 ณ ท่าอากาศยานระนอง สายการบินนกแอร์ได้เปิดให้บริการเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-ระนอง เป็นวันแรกหลังจากมีมาตรการผ่อนปรนการเข้า-ออกพื้นที่ภายในจังหวัดระนอง โดยมีนายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองได้มาตรวจเยี่ยม การเตรียมความพร้อมในการรับผู้โดยสาร การปฏิบัติงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ท่าอากาศยานระนอง ซึ่งได้กำหนดมาตรการด้านการป้องกันก่ารแพร่ระบาดของโรคดังนี้

1. ทำการคัดกรองบุคคลที่เข้ามาใช้บริการท่าอากาศยาน จะต้องสวมหน้ากากอนามัยหากไม่สวมหน้ากากอนามัย ทางท่าอากาศยานจะปฏิเสธการให้เข้าภายในอาคาร2.ติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย Thermo Scan จำนวน 2 ช่องทาง คือ บริเวณประตูทางเข้าท่าอากาศยาน และประตูทางเข้าห้องผู้โดยสารขาเข้า เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ที่มาใช้บริการทุกคน หากบุคคลนั้นวัดอุณหภูมิสูงกว่า 37.3 องศาเซลเซียส จะปฏิเสธการให้เข้าภายในอาคารและจัดเก้าอี้ให้นั่งพักประมาณ 5 นาที เพื่อรอตรวจวัดอุณหภูมิอีกครั้ง หากอุณหภูมิสูงกว่า 37.3 องศาเซลเซียส ทางเจ้าหน้าที่จะประสานทีมสอบสวนโรคจังหวัดระนองต่อไป

3. กำหนดระยะห่างที่นั่งภายในอาคารที่พักผู้โดยสาร ระยะห่างการยืนรอใช้บริการ ตามมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม social distancing โดยให้มีระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร4. ตั้งจุดบริการเจลล้างมือ 6 จุด ได้แก่ จุดเช็คอิน-เช็คเอาท์ไทยชนะ จุดคัดกรองทางเข้าอาคารที่พักผู้โดยสาร ห้องผู้โดยสารขาเข้า และห้องผู้โดยสารขาออก

5. มอบหมายให้พนักงานทำความสะอาด ทำความสะอาดโดยใช้แอลกอฮอล์และน้ำยาฆ่าเชื้อในบริเวณพื้นภายในอาคารที่พักผู้โดยสาร ห้องน้ำ รถเข็น เก้าอี้ที่พักผู้โดยสาร ราวบันได และอุปกรณ์สำหรับให้บริการของเจ้าหน้าที่ตามจุดต่าง ๆ หลังเสร็จสิ้นการให้บริการเที่ยวบิน6. มีการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น จอประชาสัมพันธ์ Facebook ท่าอากาศยาน และการประกาศเสียงตามสาย ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 และแนวทางการปฏิบัติต่าง ๆ ให้ผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ทราบ

7. ตั้งจุดสแกน QR CODE “ไทยชนะ” โดยให้ผู้โดยสารและผู้ที่มาใช้บริการทำการเช็คอินและเช็คเอาท์ ก่อนเข้า-ออกอาคารที่พักผู้โดยสาร

ในการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้โดยสาร ขาเข้าเที่ยวบินที่ DD7312 จำนวน 57 คน และ ขาออกเที่ยวบินที่ DD7313 จำนวน 53 คน ไม่พบผู้โดยสารที่อุณหภูมิเกินกว่ากำหนด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง