X

ระนอง ประกาศความพร้อม 100% เปิดรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด-19 คลายล็อค

ระนอง ประกาศความพร้อม 100% เปิดรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด-19 คลายล็อค

ระนอง-นายวรานนท์ เกลื่อนสิน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬาประจำจังหวัดระนอง กล่าวว่าจากการที่ได้ประชุมร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจ.ระนอง พบว่าขณะนี้จังหวัดระนองมีความพร้อมเต็มที่ 100% แล้วที่จะเปิดรับการท่องเที่ยวอีกครั้ง โดยขณะนี้ผู้ประกอบการ ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต่างมีความเข้าใจตรงกัน และมีความพร้อมที่จะปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐในการดูแลควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด จึงสามารถสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ ทั้งยังจะสามารถฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักดังเดิมได้ ซึ่งผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว ประชาชน ร้านค้า คนขับรถ ไกด์ มัคคุเทศก์ คนขับเรือ  และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ต้องเข้าใจถึงการท่องเที่ยววิถีใหม่ และทุกฝ่ายจะต้องปรับตัว

นางกรรณิการ์ เอี้ยวตระกูล นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวระนอง เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ทางสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ร่วมกับ ผู้ประกอบการโรงแรมที่พักจังหวัดระนอง ร้านอาหาร ผู้ประกอบการน้ำเที่ยวไกค์นำเที่ยว ผู้ประกอบการรถนำเที่ยว การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง ได้ร่วมกันทำการฝึกซ้อมในการรับนักท่องเที่ยวที่จะมาจากหวัดอื่นๆ ซึ่งในการร่วมกันครั้งนี้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

เน้นการปฏิบัติงานให้เหมือนจริงตั้งแต่นักท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดเพื่อพักผ่อนและท่องเที่ยวในจังหวัดระนอง ไม่ว่าจะเป็นทางอากาศหรือทางบก รถโดยสารที่จะไปรับทุกชนิดต้องมีการทำความสะอาดทั้งรถ คนขับ ต้องมีอุปกรณ์ทั้งหน้ากาก เจลล้างมือหรืออื่นๆ ที่จะให้บริการกับนักท่องเที่ยวก่อนขึ้นรถ ในส่วนของโรงแรมมีการเตรียมพร้อมตั้งแต่เริ่มเข้ามาในพื้นที่โรงแรมไปจนถึงเข้าห้องพัก ร้านอาหารหรือสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่สามารถเปิดทำการรับนักท่องเที่ยวได้ จะต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยในลักษณะเดียวกัน

ทั้งนี้เพื่อให้ความมั่นในแก่นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามา ให้ความมั่นใจแก่พี่น้องชาวระนอง ในเรื่องการป้องกัน เนื่องจากในห้วงเวลาที่ผ่านมาจังหวัดระนองเป็นจังหวัดสีขาวไม่พบผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อ การเปิดจังหวัดซึ่งจะมีทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามา ทุกภาคส่วนจึงต้องร่วมมือกันอย่างเต็มที่เพื่อให้จังหวัดระนองยังคงเป็นจังหวัดสีขาวต่อไป

ในขณะที่การท่าอากาศยาน จ.ระนอง แจ้งข้อปฏิบัติสำหรับผู้โดยสารในการเดินทางเข้า-ออก ผ่านช่องทางท่าอากาศยานระนอง สามารถเดินทางได้ตามปกติ ไม่ต้องแสดงเอกสารใด ๆ เริ่มทำการบินตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป โดยมีข้อปฏิบัติดังนี้ 1. ผู้โดยสารขาเข้า เมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานระนอง ต้องผ่านกระบวนการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่โดยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ทุกท่านต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร

-ผู้โดยสารขาเข้าทุกคนต้องสแกน QR code ไทยชนะ หรือลงทะเบียนข้อมูลของท่าน เพื่อเช็คอิน/เช็คเอาท์ และกรอกแบบฟอร์ม ต.8 เพื่อเป็นฐานข้อมูลไว้ที่ท่าอากาศยานระนอง ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

2. ผู้โดยสารขาออกต้องผ่านกระบวนการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่โดยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ทุกท่านต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งหากมีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.3 องศาเซลเซียส หรือไม่สวมหน้ากากอนามัย จะปฏิเสธการให้เข้าพื้นที่ท่าอากาศยาน ตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ผู้โดยสารขาออกทุกคนต้องสแกน QR code ไทยชนะ หรือลงทะเบียนข้อมูลของท่าน เพื่อเช็คอิน/เช็คเอาท์ ปฏิบัติตาม Social Distancing เว้นระยะห่าง การเข้าคิวซื้อบัตรโดยสาร การเช็คอิน จุดตรวจบัตรโดยสาร เก้าอี้นั่งคอยภายในท่าอากาศยานทุกจุด มีการเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง