X

ผวจ.ระนองมอบถุงยังชีพแก่คนไทยพลัดถิ่นที่ยังไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน

ผวจ.ระนองมอบถุงยังชีพแก่คนไทยพลัดถิ่นที่ยังไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน

ระนอง-ผวจ.ระนองมอบถุงยังชีพชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ไม่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน และตกการสำรวจในช่วงก่อนหน้านี้   ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนไทยพลัดถิ่นที่อาศัยอยู่ตามแนวตะเข็บชายแดนด้าน จ.ระนอง

(13 มิถุนายน 2563) เวลา 11.00 น. นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้ลงพื้นที่และพบปะชาวบ้านในชุมชนตำบลบ้านทรายแดงพร้อมมอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ให้แก่ประชาชนผู้ที่ไม่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนไทยพลัดถิ่นตามที่คณะกรรมการหมู่บ้านและ อบต.ทรายแดงได้แจ้งรายชื่อเบื้องต้นให้ความช่วยเหลือจำนวน 107 ราย

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้สร้างภาวะการณ์รับรู้ให้กับชาวบ้าน ในพื้นที่ชุมชนบ้านทรายแดง ซึ่งเป็นชุมชนที่ตั้งของกลุ่มคนไทยพลัดถิ่น โดยเน้นย้ำมาตรการการทางสาธารณสุข ถึงแนวทางในการป้องกันตนเอง โดยการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 และทำความสะอาดล้างมือบ่อย ๆ หลังกลับจากทำธุระนอกบ้านหรือร่วมกิจกรรมในหมู่บ้านหรือชุมชน

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองได้มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่ไม่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านส่วนใหญ่เป็นคนไทยพลัดถิ่นตามที่คณะกรรมการหมู่บ้านและองค์การบริหารส่วนตำบลทรายแดงได้แจ้งเข้ามาเบื้องต้นจำนวน 107 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง