X

เริ่มเตรียมการ คึกคัก “แข่งขันกีฬาโต้คลื่นระนองครั้งที่ 1 (Koh Phayam  Surf  Competition 2020) 16-18 ต.ค.2563

เริ่มเตรียมการ คึกคัก “แข่งขันกีฬาโต้คลื่นระนองครั้งที่ 1 (Koh Phayam  Surf  Competition 2020) 16-18 ต.ค.2563

ระนอง-สจ. แดง วรานนท์ เกลื่อนสิน ปรึกษารัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬาประจำจังหวัดระนอง และนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง กล่าวในขณะลงพื้นที่เกาะพยาม จ.ระนอง  เพื่อเริ่มตระเตรียมการในการจัดการแข่งขันกีฬาโต้คลื่น ชิงแชมป์จังหวัดระนอง ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 16-18 ต.ค. 2563 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการเล่นกีฬาโต้คลื่นแก่คนไทยที่จะสนใจมากขึ้น

ให้เกิดจากนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่ต้องการจะเร่งให้ทุกภาคส่วนขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงหลังวิกฤติโควิด นั้นในส่วนของจังหวัดระนองในฐานะที่ตนดูแลทั้งการท่องเที่ยวและกีฬานั้น มองเห็นช่องทางว่าหลังวิกฤติโควิดสิ่งที่จะเป็นตัวแปรสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้นั่นคือต้องนำการกีฬามาใช้ได้เพื่อขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยว เพราะการจัดการแข่งขันกีฬาในระยะนี้ถือว่าเป็นเรื่องของสุขภาพ

ดังนั้นผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจะเข้าใจในเรื่องการดูแลสุขภาพ เมื่อมีการรวมกลุ่ม รวมตัวจัดกิจกรรม หรือการแข่งขัน การควบคุมดูแลก็จะทำได้ง่าย ชาวบ้านเมื่อเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ มีความปลอดภัยก็จะเริ่มมั่นใจและมาท่องเที่ยวและร่วมกิจกรรม

อีกทั้งการจัดกิจกรรมด้านการกีฬาจะสามารถดึงทีมงาน ผู้ติดตาม ครอบครัว และผู้ที่ชื่นชอบกีฬาในแต่ละประเภทให้เข้ามาในพื้นที่ได้เป็นจำนวนมาก เกิดการจับจ่าย พักผ่อน ซื้อสินค้า ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคักและขับเคลื่อนได้

ตนจึงได้นำเรื่องดังกล่าวนี้ พร้อมนำชมรมกีฬาโต้คลื่นจังหวัดระนองเข้าพบนาย จตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง โดยได้รับนโยบาย การจัดกิจกรรมกีฬาโต้คลื่น ที่จะจัดขึ้นภายในวันที่ 16-18 ตุลาคม 2563 ที่เกาะพยาม อ. เมือง จ. ระนอง  (Koh Phayam  Surf  Competition 2020)

โดยสาเหตุที่เลือกจัดกิจกรรมกีฬาโต้คลื่นเป็นเพราะในขณะนี้จังหวัดระนองย่างเข้าสู่ฤดูฝน เป็นช่วงโลซีซั่นของการท่องเที่ยว

แต่ในขณะเดียวกับพบว่ากลับเป็นช่วงไฮซีซั่นของการเล่นกีฬาโต้คลื่น เนื่องจากช่วงนี้ทะเลจะมีคลื่นลมแรงกว่าปกติเหมาะแก่การเล่นกีฬาโต้คลื่น ซึ่งที่ผ่านมาในประเทศไทยมีจุดที่มีการเล่นกีฬาโต้คลื่น 2 จุดสำคัญคือที่ หาดกะตะ จ.ภูเก็ต และหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ซึ่งจะจัดในช่วงหน้าฝนเช่นกัน

ดังนั้นในส่วนของจ.ระนอง โดยชมรมกีฬาโต้คลื่น จ.ระนอง ที่ทำกิจกรรมที่เกาะพยาม ตั้งอยู่กลางทะเลอันดามันน่าจะเหมาะที่จะพัฒนาให้เป็นจุดเล่นกีฬาโต้คลื่นแห่งใหม่ของภาคใต้อีกจุดหนึ่ง ซึ่งหากสามารถทำได้จะทำให้ จ.ระนองแก้ปัญหาเรื่องการท่องเที่ยวที่ซบเซาในช่วงหน้าฝนได้ ทำให้สามารถเที่ยวระรองได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง