X

จังหวัดระนอง ผวาพิบัติภัยซ้ำรอยปีที่ผ่านมา เร่งตั้งศูนย์รับมือ หลังเข้าสู่ฤดูฝน

จังหวัดระนอง ผวาพิบัติภัยซ้ำรอยปีที่ผ่านมา เร่งตั้งศูนย์รับมือ หลังเข้าสู่ฤดูฝน

ระนอง  (11 มิ.ย 63) นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยช่วงฤดูฝน ปี 2563 โดยมีนายวีระวัฒน์ ศิริกุลพิพัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ที่ห้องประชุมพลับพลึงธาร ศาลากลางจังหวัดระนอง

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบภัยพิบัติอื่นๆ ในช่วงฤดูฝนนี้ จังหวัดระนองจึงได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดระนอง อุทกภัย วาตภัยและดินถล่ม เพื่อติดตามสภาพอากาศ การบริหารจัดการน้ำ การวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์

My beautiful picture

เหตุที่ในปีนี้ทางจังหวัดเร่งจัดตั้งศูนย์บัญชาการพิบัติภัย เนื่องจากสถานการณ์ของจังหวัดระนองในปีที่ผ่านมาได้เกิดอุทกภัยรุนแรงถึง  7 ครั้ง พื้นที่ประสบภัย 3 อำเภอ 14 ตำบล 53 หมู่บ้าน 2 ชุมชน และ เกิดวาตภัย 11 ครั้ง พื้นที่ประสบภัย 4 อำเภอ 19 ตำบล 50 หมู่บ้าน 1 ชุมชน

นายวีรวัฒน์ ศิริกุลพิพัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนองมีพื้นที่ตั้งอยู่ในเขตอิทธิพลของลมมรสุมเขตร้อนพัดผ่าน เป็นลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งในปีนี้ฤดูฝนจะเริ่มตั้งแต่สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนตุลาคม 2563

โดยในช่วงเดือนสิงหาคมและกันยายนจะเป็นเดือนที่ฝนตกชุกหนาแน่น และมีโอกาสสูงที่จะมีพายุหมุนเขตร้อนเคลื่อนผ่านประเทศไทยตอนบน ซึ่งจะส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่  และพื้นที่ จ.ระนอง และอาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งน้ำล้นตลิ่งและดินถล่มได้ในบางแห่ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง