X

ผวจ.ระนอง เน้นย้ำ 130 โรงงาน รักษามาตรฐานอาชีวอนามัยสกัดแพร่ระบาดโควิด-19

ผวจ.ระนอง เน้นย้ำ 130 โรงงาน รักษามาตรฐานอาชีวอนามัยสกัดแพร่ระบาดโควิด-19

ระนอง- ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เน้นย้ำ และให้ความสำคัญในการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในสถานประกอบการใน จ.ระนอง อย่างเคร่งครัดเช่นเดิม และย้ำให้เข้มงวดการดำเนินการดูแลด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมภายในโรงงาน สถานประกอบการ เพื่อร่วมการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในกลุ่มผู้ใช้แรงงานในสถานประกอบการ

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานจังหวัดระนอง โดยมีคณะอนุกรรมการ ประกอบด้วย ภาครัฐ ตัวแทนสถานประกอบการ ตัวแทนฝ่ายลูกจ้าง สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ระนอง เข้าร่วมประชุม ที่ห้องประชุมสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระนอง เพื่อพิจารณากำหนดแผนมาตรการด้านความปลอดภัยของผู้ใช้แรงงานในเขตจังหวัดตลอดจนส่งเสริมและรณรงค์ให้เกิดจิตสำนึกด้านความปลอดภัย

 

โดยที่ประชุมได้แจ้งให้ทราบเรื่องผลการปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดระนอง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 – 30 กันยายน 2562 พนักงานตรวจความปลอดภัย ได้ดำเนินการตรวจสถานประกอบกิจการใน จ.ระนอง รวมทั้งสิ้น จำนวน 130 แห่ง  รวม 162 ครั้ง พบมีลูกจ้างทำงานรวมทั้งสิ้น 4,937 คน พบสถานประกอบการปฏิบัติถูกต้องจำนวน 98 แห่ง

ปฏิบัติไม่ถูกต้อง จำนวน 32 แห่งทางคณะอนุกรรมการฯได้ออกคำสั่งให้นายจ้างปรับปรุงสภาพการทำงานให้ถูกต้องตามกฎหมายและความปลอดภัยที่กำหนด และได้ตรวจติดตามผลการปฏิบัติตามคำสั่ง พบว่านายจ้างทั้งหมดได้ปฎิบัติตามคำสั่งแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้แจ้งเตือนนายจ้าง สถานประกอบการ ให้รณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 2019 อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเน้นย้ำให้สวมหน้ากากทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร และหมั่นล้างมือบ่อย ๆ เพื่อป้องกันตนเองและสร้างสุขอนามัยที่ดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง