X

ผจว.ระนอง เป็นห่วงสภาพอากาศที่แปรปรวนฝากเตือนประชาชนระวังอันตราย

ผจว.ระนอง เป็นห่วงสภาพอากาศที่แปรปรวนฝากเตือนประชาชนระวังอันตราย

ระนอง-นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีหนังสือเตือนเรื่องสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งถึงจังหวัดระนอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ระมัดระวังจากสภาพอากาศที่แปรปรวนในระยะนี้ ทางจังหวัดระนองจึงมีความเป็นห่วงไปถึงพี่น้องประชาชนในการใช้ชีวิตประจำวันทั้งทางทะเลและทางบก โดยเฉพาะทางทะเล

ซึ่งจังหวัดระนองเป็นจังหวัดที่อยู่ติดกับทะเลอันดามัน การดำเนินชีวิตส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับทางทะเล โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนที่เป็นชาวประมงพื้นบ้าน ประมงขนาดเล็ก รวมไปถึงการสัญจรทางน้ำที่พี่น้องประชาชนต้องสัญจรไปมาระหว่างพื้นที่ในแผ่นดินเพื่อกลับไปยังเกาะที่พักอาศัย

จึงอยากจะขอฝากความห่างใยไปยังพี่น้องประชาชนชาวระนองและประชาชนพื้นที่รอยต่อจังหวัดระนอง ให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยในการออกทำการประมงหรือการสัญจรทางน้ำ เพราะว่าขณะนี้พบว่าคลื่นลมในทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง หากเป็นไปได้ อยากจะขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข่าวสารการแจ้งเตือนสภาวะอากาศอย่างใกล้ชิด และควรงดการออกเรือ

หากมีคำแจ้งเตือน แต่หากมีความจำเป็นต้องออกเรือไม่ว่าจะเป็นเรือประมงขนาดเล็กหรือเรือประมงโดยสารระหว่างเกาะ ขอให้เพิ่มความระมัดรังในการเดินเรือให้รับฟังข่าวสารจากทางราชการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรื่องดังกล่าวทางจังหวัดได้ประสานทุกหน่วยงานในการเตรียมในการช่วยเหลือหากเกิดเหตุ

ส่วนพี่น้องประชาชนนี่อยู่ทางบกที่มักเกิดประสบปัญหาในเรื่องฝนตกหนักลมพัดแรงสร้างความเสียหาย ทั้งในเรื่องน้ำป่าไหลหลากดินเลื่อนไหลทางจังหวัดมีการประชุมทุกหน่วยงานในการรับมืออย่างเต็มที่ทั้งการป้องกันและช่วยเหลือ แต่พี่น้องประชาชนก็ต้องร่วมด้วยช่วยกันในการร่วมเฝ้าระวังภัยนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง