X

ผ่อนปรนระยะที่ 3 กลุ่มเสี่ยงทยอยเข้าระนอง จังหวัดสั่งกำชับหน่วยงานวางมาตรการคุมเข้ม

ผ่อนปรนระยะที่ 3 กลุ่มเสี่ยงทยอยเข้าระนอง จังหวัดสั่งกำชับหน่วยงานวางมาตรการคุมเข้ม

วันนี้(5 มิ.ย. 63) ที่ห้องประชุมพลับพลึงธาร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดระนอง นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนองเพื่อเฝ้าระวังป้องกัน และติดตามสถานการณ์ของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ครั้งที่ 23 โดยมี นายพจน์ หรูวรนันท์ ปลัดจังหวัดระนอง นายอำเภอเมืองระนอง นพ.นรเทพ อัศวพัชระ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนองและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โดยมีวาระการประชุมที่สำคัญ ประกอบด้วย การติดตามสถานการณ์ของโรค การร่วมสรุปผลการปฏิบัติงานตามมาตรการ โดยเฉพาะในประเด็นการดำเนินการติดตามประชาชนที่เดินทางกลับจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยง(ภูเก็ต  จากข้อมูลของที่ทำการปกครองจังหวัดวันที่ 5 มิถุนายน 2563 มีประชาชนเดินทางถึงจังหวัดระนองแล้วจำนวน 20 คน โดยทุกคนได้เข้าสู่กระบวนการคัดกรอง ตามมาตรการอย่างเข้มงวด รวมทั้งให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี

การผ่อนปรนระยะที่ 3 ที่กำลังดำเนินการในขณะนี้ประกอบด้วย การยกเลิกด่านตรวจคัดกรองทางบกทั้ง 4 จุด ,การเข้า-ออกจังหวัดทุกพื้นที่เข้ามาระนองได้ (ทางบก) ไม่ต้องกักตัว ไม่ต้องใช้ใบรับรองแพทย์ ส่วนผู้มาจาก 5 จังหวัด (ภูเก็ต สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส) แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เมื่อเข้าพื้นที่ ,นักท่องเที่ยวเดินทางมา ขอความร่วมมือโหลด “ไทยชนะ” ,ผู้ที่กักตัวที่บ้านก่อนหน้านี้ เมื่อถึง 1มิ.ย.63 ไม่ต้องกักตัวต่อ แต่หากมีอาการรีบแจ้งโดยด่วน ,มาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 ยึดตาม ศบค.  ทั้งหมดมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย 2563 ที่ผ่านมา

โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายมีการติดตามการปฏิบัติตนตามมาตรการต่าง ๆ ของประชาชนและภาคส่วนอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งขอร่วมมือประชาชนได้ปฏิบัติตามมาตรการ ประกาศ คำสั่งอย่างเคร่งครัดต่อไป แม้จะมีการผ่อนคลายในบางกิจการ กิจกรรม

ขณะที่สาธารณสุขจังหวัดระนองได้ออกประเมินตามมาตรฐานการปฏิบัติป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ตั้งแต่วันที่ 1 -5 มิ.ย.63 ที่ผ่านมาพบว่าส่วนใหญ่สถานประกอบการต่างๆ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามจะก็มีคณะกรรมการออกตรวจสอบสถานประกอบการที่เปิดดำเนินการอีกครั้งหนึ่งเพื่อทำการประเมินในระหว่างวันที่ 6- 10 มิ.ย. 63

จากรายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประจำวันที่ 5 มิถุนายน 2563 จังหวัดระนองยังไม่มีผู้ติดเชื้อ ส่งตรวจไม่พบเชื้อจำนวน 595 ราย และรอผลการตรวจอีก 0 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง