X

ระนอง ปลูกต้นโกงกาง จิกทะเล อินทนินน้ำ เพิ่มพื้นที่สีเขียว เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

ระนอง ปลูกต้นโกงกาง จิกทะเล อินทนินน้ำ เพิ่มพื้นที่สีเขียว เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

ระนอง- (5 มิ.ย 63)นายอนุสร ตันโชติกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เทศบาลเมืองบางริ้น หน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประชาชนในพื้นที่ เครือข่ายอนุรักษ์ทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำนวน ๖๐ คน

ร่วมกิจกรรมปลูกป่าชายเลน เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ปี 2563 ณ พื้นที่ป่าชายเลน หมู่ 5 ตำบลบางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ซึ่งการปลูกป่าชายเลนครั้งนี้เป็นการปลูกต้นโกงกาง ใบใหญ่และจิกทะเล จำนวน 1,000 ต้น

ปลูกในพื้นที่ จำนวน 2 ไร่ โดยสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 ศูนย์บริหารจัดการทรัพยากรป่าชายเลนจังหวัดระนอง ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนที่ 6, 7 และ 8 สนับสนุนพันธุ์กล้าไม้

จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการที่ปฏิบัติในศูนย์ราชการจังหวัดระนอง ร่วมปลูกต้นอินทนิลน้ำ ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดระนอง

โดยได้รับการสนับสนุนจากอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาวและหน่วยจัดการต้นน้ำละอุ่น จำนวน 50 ต้น ที่บริเวณสระน้ำศูนย์ราชการจังหวัดระนอง เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2563

นางสาวสิริพร ตันบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระนอง กล่าวว่า กิจกรรมฟื้นฟูป่าชายเลนและปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก Time for Natures หรือถึงเวลา…คืนลมหายใจให้ธรรมชาติ

เป็นโครงการที่จะรองรับการเปลี่ยนแปลงสภาวะภูมิอากาศที่ดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศ ช่วยลดภาวะโลกร้อน อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อมให้สมดุลทั้งระบบนิเวศอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง