X

ภาคเอกชนท่องเที่ยวระนอง จัดซ้อมแผนรับนักท่องเที่ยว พร้อมรับมือและฟื้นท่องเที่ยว

ภาคเอกชนท่องเที่ยวระนอง จัดซ้อมแผนรับนักท่องเที่ยว พร้อมรับมือและฟื้นท่องเที่ยว

ระนอง-ภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวของ จ.ระนอง รวมตัวจัดซ้อมแผนรับนักท่องเที่ยวขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมรับมือและฟื้นท่องเที่ยวหลังวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง

นางกรรณิการ์ เอี้ยวตระกูล นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนองพร้อมผู้ประกอบการท่องเที่ยวใน จ.ระนอง ร่วมกันซ้อมแผนรับนักท่องเที่ยวสร้างเพื่อความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยว  ในกระบวน ข้อปฏิบัติใหม่กับชีวิตใหม่ NEW  NORMAL อีกทั้งหลังมีการคลายล็อกมาตรการผ่อนปรนการเข้าพื้นที่จังหวัดระนองโดยมี ดร.พัฒพงศ์ พงษ์สกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง ได้เข้าสังเกตการณ์และในคำปรึกษาในครั้งนี้ด้วย

นางกรรณิการ์ กล่าวต่อว่า ในวันนี้ 29 พ.ค. 2563   สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ร่วมกับชมรมมัคคุเทศก์ โรงแรม ร้านอาหาร ในจังหวัดระนอง ร่วมกันดำเนินการซ้อมแผนการรับนักท่องเที่ยวฯขึ้น โดยการซ้อมแผนรับนักท่องเที่ยวฯ กำหนดให้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ จ.ระนอง จากนั้นแต่ละส่วนเกี่ยวข้องจะซักซ้อมแนวทางการปฏิบัตต่อนักท่องเที่ยวที่ถูกต้อง

โดยมีการจัดแผนพาเที่ยวตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ จำลองสถานการณ์ การโดยสารรถ การขึ้นลงรถตู้ รถรับจ้าง การเที่ยวชมสถานที่ การปฏิบัติตัว ปฏิบัติตนตามจุดต่างๆ  เพื่อหาจุดบกพร่อง ว่า มัคคุเทศก์ โรงแรม ร้านอาหาร ในจังหวัดระนองต้องเตรียมตัวอย่างไร

มีมาตรการในการรองรับนักท่องเที่ยวพร้อมหรือไม่พร้อมอย่างไรด้านใดบ้าง และ จะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในปรับตัวให้เข้ากับชีวิตวิถีใหม่ “New Normal”เพราะนักท่องเที่ยวต้องอยู่กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั้งวัน เพื่อให้เกิดความไว้วางใจในความปลอดภัยที่จะได้มาสัมผัสความสุขการท่องเที่ยวที่จังหวัดระนอง

จังหวัดระนองยังเป็นพื้นที่สีขาว ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดระนองได้รับผลกระทบเหมือนจังหวัดอื่น ๆ การคลายล็อกมาตรการผ่อนปรนการเข้าพื้นที่จังหวัดระนองจึงเป็นสิ่งที่ดีสำหรับการท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการกระจายรายได้ในท้องถิ่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง