X

ระนองคุมเข้มแรงงานเมียนมากลับประเทศ เก็บข้อมูล ตรวจคัดกรอง วัดไข้ ก่อนปล่อยกลับ

ระนองคุมเข้มแรงงานเมียนมากลับประเทศ เก็บข้อมูล ตรวจคัดกรอง วัดไข้ ก่อนปล่อยกลับ

ระนอง-นายสาธิต  ทิมขำ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนอง ยังคุมเข้มแรงงานต่างด้าวเมียนมา ที่เดินทางมาขออนุญาตผ่านแดนเพื่อข้ามฟากกลับประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นกลุ่มแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 20019 และตกค้างอยู่ในประเทศไทย และทางการไทยได้มีคำสั่งอนุญาตให้ด่านชายแดนไทย-เมียนมา ด้านจ.ระนอง-เกาะสองสามารถใช้เป็นจุดข้ามแดนออกนอกประเทศกลับภูมิลำเนาได้ ซึ่งกำหนดแต่ละวันไม่เกิน 100 คน

ในขณะที่มีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ยื่นความประสงค์ผ่านสถานทูตเมียนมาที่ประสงค์จะกลับประเทศเมียนมาผ่านช่องทางชายแดนด้าน จ.ระนอง-เกาะสองกว่า 10,000 คน ซึ่งการที่แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.ระนอง จนท.สาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการเก็บข้อมูล การตรวจ คัดกรอง วัดไข้ก่อนตามมาตรการป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสอย่างเข้มงวดและเคร่งครัดและที่ปล่อยกลับประเทศ

นายสุเทพ ธนชาติบรรจง สาธารณสุขอำเภอเมืองระนอง นำทีมเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองระนอง  ลงพื้นที่ร่วม ณ จุดผ่านแดนถาวรไทย-เมียนมา ด้าน จ.ระนอง-เกาะสอง ณ บริเวณท่าเรือสะพานปลา อ.เมือง จ.ระนอง เพื่อติดตามการเดินทางกลับประเทศของแรงงานชาวเมียนมาร์  และดูความเรียบร้อยในการตรวจคัดกรองแรงงาน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 โดยทางจังหวัดระนองได้อนุญาตให้ผ่านด่านชายแดนเพื่อข้ามกลับไปประเทศเมียนมาตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมา

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่าเมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ตนพร้อมกับนายหม่อง จอจอ ผู้ช่วยทูตแรงงานเมียนมา สถานทูตเมียนมาในประเทศไทย พร้อมหน่วยงานความมั่นคง ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองระนอง สาธารณะสุข ตม.ระนอง สปชล.ระนอง และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมมือในการเคลื่อนย้ายแรงงานชาวเมียนมาจำนวน 67 คน ที่ทำงานในจังหวัดระนองกลับประเทศและยังมีแรงงานชาวเมียนมาที่ทำงานในประเทศไทยได้แจ้งความประสงค์ไปยังสถานเอกอัครราชทูตเมียนมา จำนวนกว่า 1 หมื่นคนเพื่อขอกลับประเทศ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง