X

พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10พระราชทานกำลังใจและชื่นชมในการทำคุณงามความดีจิตอาสาระนอง

พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10พระราชทานกำลังใจและชื่นชมในการทำคุณงามความดีจิตอาสาระนอง
พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 พระราชทานกำลังใจและชื่นชมในการทำคุณงามความดีด้วยจิตอาสาโดยมอบของพระราชทานให้กับนายทวีศักดิ์ ประมูลการ ชาวบ้านที่มีจิตอาสาออกซ่อมแซมถนนด้วยตนเองมานานกว่า 10 ปี พร้อมซ่อมรถจักรยานยนต์ซาเล้งคู่ใจ พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ในการตักดินมาถมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับผู้สัญจรไปมาบนท้องถนนซึ่งทำด้วยจิตอาสา

28 ก.ย22561พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ อัญเชิญกระแสพระราชดำรัส สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มายังจังหวัดระนอง เพื่อพระราชทานมอบให้แก่ นายทวีศักดิ์ ประมูลการ ราษฎรจิตอาสา เพื่อพระราชทานกำลังใจ และชื่นชมในการทำคุณงามความดี จากเหตุการณ์ที่ นายทวีศักดิ์ ประมูลการ หรือ แรมโบ้แอ๊ด อายุ 60 ปี จิตอาสาชาวระนอง ออกตระเวนไปตามถนนในเขตตำบลบางนอน พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ซาเล้งคู่ใจ จอบและบุ้งกี๋ อุปกรณ์เพื่อนำมาตักดินมาถมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับผู้สัญจรไปมาบนท้องถนน ทำด้วยจิตอาสา มิได้หวังผลตอบแทนใดๆ หรือมีใครมาช่วยเหลือมานานกว่า 10 ปีจนผู้คนรู้จักชื่อที่ชาวบ้านตั้งให้ว่าแรมโบ้แอ๊ด
นายทวีศักดิ์ ประมูลการ (แรมโบ้แอ๊ด)กล่าวว่า ตนรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมากที่ได้รับพระราชทานทั้งเงินที่ไว้ซ่อมจักรยานยนต์และเครื่องมืออุปกรณ์ ซึ่งภายหลังจากนี้ได้ตั้งปฎิฎานไว้แล้วว่าตนจะทำคุณงามความดีเพื่อทดแทนพระเจ้าอยู่หัวจนกว่าจะหมดเรี่ยวแรง

นายทวีศักดิ์ ประมูลการ (แรมโบ้แอ๊ด) เกิดวันที่ 6 ตุลาคม 2501 อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113/30 ม.2 ต.บางนอน อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ประกอบอาชีพรับจ้างซ่อมเครื่องยนต์ มีรายได้เดือนละประมาณ 5,000 บาท และเป็นจิตอาสาซ่อมแซมถนน เป็นสมาชิกเครือข่ายภาคประชาชนเฝ้าระวังเหตุจังหวัดระนอง ภายใต้การกำกับดูแลของ ฉก.ร.25 เป็น อป.พร.เขตพื้นที่อำเภอเมืองระนอง และได้รับรางวัลอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2560 ภรรยาชื่อนางประไพ แสงขวัญ อายุ 67 ปี ประกอบอาชีพรับจ้าง มีบุตร 1 คน อายุ 33 ปี ทำงานเป็นพนักงานโรงแรมทินิดี แอท ระนอง
ปัจจุบันพบว่า นายทวีศักดิ์ ประมูลการ มีที่อยู่เป็นของตนเองซึ่งอยู่ระหว่างการซ่อมแซมและต่อเติมบ้านแต่ยังไม่แล้วเสร็จ ขาดแคลนสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน (น้ำประปา) สำหรับไฟฟ้าใช้เป็นหม้อไฟฟ้าชั่วคราว ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงเกินความจำเป็น ด้านสุขภาพมีร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ เมื่อปี 2543 และปี 2560 ได้เข้ารับการผ่าตัดปานแดงบริเวณใบหน้า ณ โรงพยาบาลระนอง ตามโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดระนอง แต่ยังไม่หายเพราะทำการรักษาไม่ต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง