X

ทหารระนองมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคช่วยเหลือผู้ยากไร้

ทหารระนองมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคช่วยเหลือผู้ยากไร้
ระนอง- จนท.ทหาร ฉก.ร.25 จ.ระนองมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคช่วยเหลือผู้ยากไร้ตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน
พ.อ.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.ร.25 พร้อมด้วย พ.อ. ธานี เกียรติสาร รอง ผบ.ฉก.ร.25 เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระนอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ระนอง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และสมาชิกเครือข่ายภาคประชาชนเฝ้าระวังเหตุ (วิทยุเครื่องแดง) จ.ระนอง ร่วมกันมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคและเงินช่วยเหลือตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน ให้แก่ นาง เจิม เดชจูด อายุ 83 ปี ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งช่องปาก แขนขาอ่อนแรง และไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ณ บ้านเลขที่ 90/80 ม.2 ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง
โดยก่อนหน้านี้ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้เข้าดำเนินการซ่อมแซมบ้านให้แก่ นาง เจิม เดชจูด เนื่องจากสภาพบ้านที่อาศัยเดิมอยู่มีสภาพทรุดโทรมอย่างมากสำหรับ นางเจิม เดชจูด เป็นผู้ป่วยมะเร็งช่องปากระยะที่4 ปัจจุบันรับการรักษาตามอาการ และมีโรคประจำตัวอีกหลายโรค อาศัยกับกับบุตรสาวซึ่งป่วยเป็นผู้ป่วยจิตเวช และหลานชาย อายุ 12ปี กำลังศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดอุปนันทาราม โดยครอบครัวดังกล่าวอยู่ในภาวะยากลำบากในเรื่องรายได้ของครอบครัว โดยนางเจิม จะมีรายได้จากเงินสวัสดิการของภาครัฐ(เบี้ยความพิการและเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เดือนละ 800+800 =1,600 บาท) ซึ่งปัจจุบันครอบครัวนี้กำลังได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆภาครัฐและภาคเอกชน เข้ามาช่วยดูแลให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาตัว ค่าครองชีพ และค่าเล่าเรียนของบุตรหลาน
พ.อ.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.ร.25 กล่าวว่า หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้ดำเนินโครงการคนไทยไม่ทิ้งกันมาโดยตลอด และจะเดินหน้าขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวต่อไป เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนในพื้นที่จังหวัดระนอง ที่ลำบากได้รับความเดือดร้อน และไม่สามารถพึ่งพาตัวเองได้ ให้กลับมามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และมีกำลังใจที่จะดำรงชีวิตต่อไป
///////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง