X

ผู้ว่าฯ ระนอง ให้กำลังใจนักเรียน ผู้ปกครองเรียนออนไลน์ไม่ต้องกังวลพร้อมช่วยเหลือ

ผู้ว่าฯ ระนอง ให้กำลังใจนักเรียน ผู้ปกครองเรียนออนไลน์ไม่ต้องกังวลพร้อมช่วยเหลือ

 

ระนอง-ผวจ.ระนองแจงการเรียนออนไลน์ เป็นการเตรียมพร้อมก่อนเปิดเทอม ฝากห่วงใยถึงนักเรียนผู้ปกครองบ้านใดเดือดร้อนเรื่องอุปกรณ์ ไม่ต้องกังวล จะมีคุณครูลงพื้นที่เยี่ยมลูกศิษย์

.นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เผยว่า จากกรณีการเรียนออนไลน์ในช่วงสถานการณ์ของโรคโควิด-19 โดยความร่วมมือระหว่าง กระทรวงศึกษาธิการ มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์

และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ที่เริ่มออกอากาศเมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมา เป็นการเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค. 2563 และเป็นความห่วงใยว่าในช่วงเดือน พ.ค. – มิ.ย. เด็กๆ จะทำกิจกรรมใด ทางรัฐบาลและโรงเรียนไม่ได้มีการบังคับ

.ทั้งนี้เมื่อเปิดภาคเรียน โรงเรียนจะดำเนินการสอนเต็มรูปแบบตามปกติ ผู้ที่อยู่ในกลุ่มได้รับความเดือดร้อน ไม่สะดวกด้านอุปกรณ์ อินเทอร์เน็ต ไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์เสริมเพิ่ม

หากอยู่ในกลุ่มผู้ที่เดือดร้อน ทางคุณครูจะลงพื้นที่ไปพบลูกศิษย์ที่บ้าน พร้อมมีใบงาน (การบ้าน) ให้เด็กๆ ได้ทำกิจกรรม ผู้ปกครองเพียงกำชับ ดูแลบุตรหลานให้อ่านหนังสือ แบ่งเวลาทำกิจกรรมในช่วงอยู่บ้านในช่วงเกือบ 2 เดือนก่อนเปิดเทอม

นายนิตย์ อุ่ยเต็กเค่ง   ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาลบ้านเขานิเวศน์ จังหวัดระนอง และรองประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนอนุบาลระนอง โรงเรียนเทศบาลวัดอุปนันทาราม กล่าวว่า จากการที่ทางกระทรวงศึกษาธิการกำหนดให้วันจันทร์ที่ 18 พ.ค. 2563 เป็นวันที่ให้เปิดเรียนระบบออนไลน์ในระดับประถมศึกษา พบว่าในส่วนของพื้นที่ จ.ระนอง ยังไม่สามารถดำเนินการได้อย่างเต็มระบบ

เนื่องจากพบว่าจากการที่มีการสำรวจข้อมูลก่อนหน้าพบว่าศักยภาพของเด็กนักเรียนมีหลายกลุ่มแตกต่างกันมาก และเหลื่อมล้ำกันมาก บางคนมีความพร้อมทุกอย่างแต่เป็นส่วนน้อย แต่กลุ่มที่เหลือส่วนใหญ่จะไม่มีความพร้อม และบางกลุ่มไม่มีความพร้อมในด้านใดๆ เลย ซึ่งน่าเป็นห่วงและเป็นปัญหาที่จะต้องเร่งหาแนวทางการแก้ไขปัญหาเพื่อหาทางออกให้ทุกกลุ่มสามารถเรียนรู้ไปด้วยกัน พร้อมกันได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง