X

ทหารระนอง จัดชุดเดลิเวอรี่ ส่งถุงยังชีพถึงบ้านพื้นที่กันดารลำบาก

ทหารระนอง จัดชุดเดลิเวอรี่ ส่งถุงยังชีพถึงบ้านพื้นที่กันดารลำบาก

ระนอง- พ.อ.ภาคิน เกื้อกูล ผู้บังคับการกองกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์ จ.ระนอง พร้อมด้วยกำลังพล แม่บ้านทหารบกทัพภาค 4 สาขาระนอง ประชาชนที่อยู่โดยรอบค่ายทหาร ได้ร่วมกันเปิดตู้สุขใจ นำสิ่งของทั้งข้าวสารอาหารแห้งน้ำดื่ม พืชผัก ไข่ไก่ โดยเฉพาะผักต่างๆ ไข่ไก่ น้ำดื่มสะอาดบรรจุขวด ที่กำลังพลปลูกภายในค่ายมาใส่ไว้ในตู้ ซึ่งจะมีความสดใหม่ทุกวัน

เพราะลูกเองเก็บมาเติมในตู้ได้ตลอดร่วมกับประชาชนที่นำสิ่งของมาใส่ในตู้เช่นกัน เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่อยู่โดยรอบของข่าว หรือประชาชนที่ผ่านไป-มา ที่ได้รับผลกรทบความเดือดในการดำรงชีวิตจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ได้มาหยิบไปหยิบไปกินหยิบไปใช้

จากนั้น พ.อ.ภาคิน ได้ขับรถจักยานยนต์ที่บรรทุกกล่องสุขใจที่บรรจุข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมกำลังพล ขับไปยังพื้นที่ห่างไกล เพื่อให้เข้าถึงชาวบ้านที่เดือดร้อน แต่ไม่สามารถออกมารับสิ่งของยังจุดต่าง ๆที่หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนนำมาแจกในหลายๆพื้นที่ สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกลต่างก็ของคุณทหารเป็นอย่างมากที่เข้าถึงพวกตนผู้เดือดร้อน

พ.อ.ภาคิน บอกว่า ทางกองทัพบกเล็กเห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 จึงให้ทุกค่ายทหารตั้งตู้เติมสุข เพื่อให้ประชาชนมารับสิ่งของจำเป็นในชีวิต ในส่วนที่มาไม่ได้เพราะอยู่ห่างไกล หรือไม่สะดวกในเรื่องการเดินทางจากหลายสาเหตุ ก็จะนำกำลังพลขับรถจักยานยนต์เข้าไปทุกพื้นที่ที่จะทำได้ จนกว่าสถานการณ์ต่าง ๆจะผ่อนคลาย ทหารจะยืนข้างประชาชนช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มความสามารถ ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกและนโยบายของรัฐบาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง