X

ระนอง สั่งเตรียมพร้อม 24 ชม.รับมือพายุไซโคลนอำพัน 17-20 พ.ค.

ระนอง สั่งเตรียมพร้อม 24 ชม. รับมือพายุไซโคลนอำพัน 17-20 พ.ค.

ระนอง-นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง แจ้งว่า จังหวัดระนองได้ออกประกาศด่วนที่สุดที่ รน 0021/ว36  เรื่องประกาศแจ้งเตือนภัย เนื่องจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง  ได้ติดตามสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาฉบับที่1 (107/2563) เรื่องหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณอ่าวเบางกอลตอนกลาง มีแนวโน้มที่จะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลนและเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวเบงกอลตอนบน

ซึ่งจะส่งผลให้ในช่วงวันที่ 17-20 พ.ค. 2563 ภาคใต้ฝั่งตะวันตกโดยเฉพาะ จ.ระนองมีฝนตกหนักบางพื้นที่ และคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง น้ำป่าไหลหลาก ลมกระโชกแรง และดินถล่ม สำหรับบริเวณคลื่นลมทะเลอันดามัน โดยตั้งแต่จังหวัดกระบี่ขึ้นมาทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 ม.ห่างฝั่งมีคลื่นสูงมากกว่า 2 ม.  ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

นายไพบูลย์ เอี่ยมสุวรรณ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาระนอง กล่าวว่า พายุไซโคลนบริเวณอ่าวเบงกอล ได้ชื่อแล้ว ชื่อ “อำพัน (AMPHAN) หมายถึง อัญมณีมีค่าชนิดหนึ่ง” ชื่อของประเทศไทย มีแนวโน้มที่จะเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวเบงกอลตอนบน

จะส่งผลทำให้ในช่วงวันที่ 17-20 พฤษภาคม 2563 ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล และคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยตั้งแต่จังหวัดกระบี่ขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตรขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลานี้ ติดตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง