X

คนระนอง ใจกุศลยังแห่เติมล้นตู้ เสื้อผ้า รองเท้าโผล่แจกหยิบฟรี

คนระนอง ใจกุศลยังแห่เติมล้นตู้ เสื้อผ้า รองเท้าโผล่แจกหยิบฟรี

 

ระนอง- หลังจากภาคเอกชน วัด ตำรวจระนอง ได้ผุดตู้เติมบุญ ตู้ปันสุข ตู้ปันรัก ตู้ปันน้ำใจ  ตู้กับข้าว  ช่วยเหลือชาวบ้านให้ผ่านวิกฤด”Covid-19″เพื่อเป็นสะพานบุญ รับ-ส่ง อาหาร เครื่องใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันผ่านตู้ปันรัก ที่ผู้เดือดร้อนสามารถเดินทางมาหยิบสิ่งของภายในตู้ไปได้เท่าที่จำเป็น โดยแจกฟรี หยิบได้ฟรีฟรีแก่ผู้ได้รับผลกระทบ  ช่วยบรรเทาทุกข์ชาวบ้าน

พบว่าหลังชาวบ้านทราบข่าว มีการจัดตั้งตู้ปันรักขึ้นในหลายจุดใน จ.ระนอง แต่ต่อในพบปรากฏว่าได้เกิดกระแสที่น่ายินดีเมื่อพบว่ากลับมีผู้ให้หรือผู้ต้องการเติมสิ่งของในตู้มากกว่าผู้จะต้องการรับสิ่งของ ที่ได้เดินทางหอบหิ้วมาร่วมเติมเพื่อร่วมบริจาคสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือผู้ยากไร้เป็นจำนวนมาก แต่ในช่วงคืนต่อมา

ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบว่าในช่วงค่ำๆ หรือแม้แต่ช่วงกลางวันพบมีกลุ่มแก๊งเวียนเทียนตระเวนขับรถพ่วงข้าง รถ จยย.ออกไปตามหาตู้แบ่งปันตามจุดต่างๆ พร้อมทำทีเป็นผู้อดอยาก หิวโหยลงไปเปิดและตรวจสอบของในตู้ จากนั้นเมื่อสบโอกาสจึงรีบกวาดของที่วางอยู่ในตู้หลายชิ้นวิ่งขึ้นรถไป โดยเฉพาะตู้ปันสุขบริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดระนองหมดเกลี้ยงตู้ไม่เหลือแม้แต่ชิ้นเดียว

แต่ปรากฏว่าเมื่อชาวบ้านทราบข่าวดังกล่าวไม่ได้โกรธเคืองทั้งยังเห็นใจแก๊งเวียนเทียน เนื่องจากคนเหล่านี้ไม่ค่อยได้รับอะไร เมื่อเห็นก็ดีใจและอยากเก็บไว้มากๆ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดีเกิดขึ้น ทั้งยังกลายเป็นการกระตุ้นให้ชาวบ้านจำนวนมากต่างพร้อมใจกันมากกว่าเดิม

แห่ออกมานำสิ่งของมาเติมตามตู้ปันรักต่างๆ ต่อเนื่องทั้งวันจนแทบทุกตู้ล้นไปด้วยของจำเป็น ของกินแม้กระทั่งเสื้อผ้า รองเท้ายังมี

พระระณังคมุนีวงศ์ เจ้าคณะจังหวัดระนอง/เจ้าอาวาสวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง กล่าวว่า  ทางวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง ได้จัดตั้ง ตู้ปันสุขขึ้นบริเวณหน้าวัด เพื่อให้ญาติโยมใช้เป็นสื่อกลางในการให้และรับสิ่งของจำเป็นเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ

พบว่าเป็นสิ่งที่น่ายินดีที่พบเห็นผู้คนทั้งฝ่ายให้และฝ่ายที่ต้องการรับที่ได้ใช้ตู้ปันสุขแสดงออกถึงความห่วงใยและเอื้ออาทรที่ดีต่อกัน

พิกัด “ตู้ปันสุข” ภายในพื้นที่จังหวัดระนอง “เชิญหยิบฟรี ถ้าใครมีช่วยแบ่งปัน”ร้านยา ดี.ฟาร์มัส ถนนเรืองราษฎร์ ร้านฮีโร่ เพ็ท เซ็นเตอร์ ถนนสะพานปลา วัดหน้าเมือง (วัดสุวรรณคีรีวิหารฯ) จุดบริการตำรวจทางหลวง ถ.เพชรเกษม บางริ้น”ตู้แบ่งปัน! พิกัดหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง  ตู้ปันสุข หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง