X

แก๊งเวียนเทียน โผล่แจม ชาวบ้านแฉ! วนขนเกลี้ยงตู้แบ่งปันระนอง

แก๊งเวียนเทียน โผล่แจม ชาวบ้านแฉ!วนขนเกลี้ยงตู้แบ่งปันระนอง

ระนอง- หลังจากภาคเอกชน วัด ตำรวจระนอง ได้ผุดตู้เติมบุญ ตู้ปันสุข ตู้ปันรัก ตู้ปันน้ำใจ  ตู้กับข้าว  ช่วยเหลือชาวบ้านให้ผ่านวิกฤด”Covid-19″เพื่อเป็นสะพานบุญ รับ-ส่ง อาหาร เครื่องใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันผ่านตู้ปันรัก ที่ผู้เดือดร้อนสามารถเดินทางมาหยิบสิ่งของภายในตู้ไปได้เท่าที่จำเป็น โดยแจกฟรี หยิบได้ฟรีฟรีแก่ผู้ได้รับผลกระทบ  ช่วยบรรเทาทุกข์ชาวบ้าน พบว่าหลังชาวบ้านทราบข่าว มีการจัดตั้งตู้ปันรักขึ้นในหลายจุดใน จ.ระนอง เช้านี้ปรากฏว่าได้เกิดกระแสที่น่ายินดี

เมื่อพบว่ากลับมีผู้ให้หรือผู้ต้องการเติมสิ่งของในตู้มากกว่าผู้จะต้องการรับสิ่งของ ที่ได้เดินทางหอบหิ้วมาร่วมเติมเพื่อร่วมบริจาคสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือผู้ยากไร้เป็นจำนวนมาก แต่ในช่วงคืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบว่าในช่วงดึกๆ พบมีกลุ่มแก๊งเวียนเทียนตระเวนขับรถพ่วงข้าง รถ จยย.ออกไปตามหาตู้แบ่งปันตามจุดต่างๆ พร้อมทำทีเป็นผู้อดอยาก หิวโหยลงไปเปิดและตรวจสอบของในตู้

จากนั้นเมื่อสบโอกาสจึงรีบกวาดของที่วางอยู่ในตู้หลายชิ้นวิ่งขึ้นรถไป โดยเฉพาะตู้ปันสุขบริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดระนองหมดเกลี้ยงตู้ไม่เหลือแม้แต่ชิ้นเดียว ชาวบ้านระนองบอกว่าไม่อยากจะโกรธผู้ทำเรื่องดังกล่าว แต่อยากจะให้เลิกพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ เพราะจะทำให้คนที่ตั้งใจทำดีเสียความรู้สึก บรรยากาศกำลังดีๆที่เกิดขึ้นใน จ.ระนอง  ในทางกลับกันคนที่ยากไร้หากคิดกลับวันอยากจะให้คนอื่นบ้างแม้จะมีน้อยแต่ก็น่าจะดีกว่าที่คิดแต่จะรับ หรือรับเกินความต้องการไปกักตุน หรือเอาไปขายต่อก็มี

พระระณังคมุนีวงศ์ เจ้าคณะจังหวัดระนอง/เจ้าอาวาสวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง กล่าวว่า  ทางวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง ได้จัดตั้ง ตู้ปันสุขขึ้นบริเวณหน้าวัด เพื่อให้ญาติโยมใช้เป็นสื่อกลางในการให้และรับสิ่งของจำเป็นเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ พบว่าเป็นสิ่งที่น่ายินดีที่พบเห็นผู้คนทั้งฝ่ายให้และฝ่ายที่ต้องการรับที่ได้ใช้ตู้ปันสุขแสดงออกถึงความห่วงใยและเอื้ออาทรที่ดีต่อกัน

พิกัด “ตู้ปันสุข” ภายในพื้นที่จังหวัดระนอง “เชิญหยิบฟรี ถ้าใครมีช่วยแบ่งปัน”ร้านยา ดี.ฟาร์มัส ถนนเรืองราษฎร์ ร้านฮีโร่ เพ็ท เซ็นเตอร์ ถนนสะพานปลา วัดหน้าเมือง (วัดสุวรรณคีรีวิหารฯ) จุดบริการตำรวจทางหลวง ถ.เพชรเกษม บางริ้น

“ตู้แบ่งปัน! พิกัดหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง เปิดให้บริการคลายทุกข์แล้วโดย พ.ต.อ.พรพรหม จักษุรักษ์ ผกก.สภ.เมืองระนอง ได้ดำเนินโครงการ พร้อมด้วยข้าราชตำรวจในสังกัด นำสิ่งของ ของกิน ของใช้จำเป็นมาเติมแบ่งปัน เพื่อแบ่งปันและบรรเทาความทุกข์ยากของประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโคโรน่า2019(โควิด-19) จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น.ใครมีแล้วอยากแบ่งปันเชิญแวะมาเติมได้นะครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง