X

จังหวัดระนอง ออกประกาศแจ้งเตือนชาวบ้านพื้นที่เสี่ยงระวังพายุฤดูร้อน

จังหวัดระนอง ออกประกาศแจ้งเตือนชาวบ้านพื้นที่เสี่ยงระวังพายุฤดูร้อน

ระนอง-นายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า จังหวัดระนองออกประกาศจังหวัด ด่วนที่สุด ที่ รน0021/ว34  เรื่องประกาศแจ้งเตือนภัย  ด้วยกระทรวงมหาดไทยแจ้งว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แจ้งเตือนเรื่องพายุฤดูร้อน ซึ่งอาจก่อให้เกิดวาตภัยและอัคคีภัยในพื้นที่

จังหวัดระนองพิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมป้องกัน และลดผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ซึ่งอาจก่อให้เกิดวาตภัยและอัคคีภัยในพื้นที่ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการดังนี้  1.ติดตามการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศที่อาจก่อให้เกิดพายุฤดูร้อนจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด แจ้งเตือนประชาชนและเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมการให้ความช่วยเหลือประชาชน

2.รณรงค์เตือนเกษตรกรที่เผาพื้นที่เตรียมพื้นที่ทำการเกษตรซึ่งอาจจะก่อให้เกิดปัญหาหมอกควันไฟป่า และฝุ่นละอองขนาดเล็ก 3.ให้อำเภอประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แจ้งเตือนประชาชน ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของที่พักอาศัย ระมัดระวังอัคคีภัยอันเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ให้วางระบบป้องกัน ตรวจสอบและเฝ้าระวัง โดยเฉพาะสถานที่ที่มีความเสี่ยงเป็นกรณีพิเศษ

4.ให้อำเภอประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตรวจสอบอาคารสถานที่ ป้ายโฆษณา สิ่งก่อสร้างที่มีสภาพไม่มั่นคงแข็งแรง และพื้นที่ที่มีความเสี่ยงเป็นพิเศษ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสาธารณภัยได้ และให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่โล่งแจ้ง และใต้ต้นไม้ใหญ่ 5.หากมีสถานการณ์ในพื้นที่ ขอให้รายงานผลการดำเนินงานให้จังหวัดทราบทางโทรสารหมายเลข 077-800-190-1

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง