X

ระนอง คุมเข้ม 310 รายกลับจากภูเก็ตเฝ้าระวังสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

ระนอง คุมเข้ม 310 รายกลับจากภูเก็ตเฝ้าระวังสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

ระนอง-นายสาธิต  ทิมขำ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เปิดเผยว่าศูนย์ปฏิบัติตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์และสาธารณสุข (EOC) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 วันที่ 12 พ.ค. 2563 พบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังและสอบสวนโรค(PUI) 63 ราย ส่งตรวจไม่พบเชื้อจำนวน 63 ราย และมีผู้เฝ้าระวังสังเกตอาการในสถานที่กักกันแห่งรัฐจำนวน 16 ราย กักตัวครบ 14 วัน จำนวน 4 ราย

ผู้ที่เดินทางกลับจากจังหวัดภูเก็ตจำนวน 310 ราย   เฝ้าระวังและสังเกตอาการในสถานที่กักกันแห่งรัฐตามที่จังหวัดกำหนด และผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครและจังหวัดอื่นๆ เฝ้าระวังสังเกตอาการที่บ้านจำนวน 7,037 ราย เฝ้าระวังสังเกตุอาการครบ 14 วัน จำนวน 5,909  ราย อยู่ระหว่างเฝ้าระวังสังเกตอาการ 1,128 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวเพิ่มเติมว่าคนไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศเมียนมาจำนวน 16 ราย และต้องเฝ้าระวังสังเกตอาการในสถานที่กักกันแห่งรัฐเป็นเวลา 14 วัน โดยมีบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขคัดกรองและตรวจร่างกายทุกวันทุกคนไม่มีไข้หรือแสดงอาการอื่นๆ และกักตัวครบ 14 วันจำนวน 4 ราย ส่วนบุคคลที่เดินทางกลับมาจาก

จ.ภูเก็ต จำนวน 310 ราย ถ้าเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงต่ำ หรือมีความพร้อมในการกักตัว จะให้กักตัวที่บ้าน โดยจะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำตามาตรฐานของสาธารณสุขและมีทีมจิตอาสาโควิดเยี่ยมติดตาม สำหรับบุคคลที่มาจากพื้นที่เสี่ยงสูงหรือบ้านแออัด จะกักตัวที่สถานที่กักกันแห่งรัฐตามที่จังหวัดกำหนด มีบุคคลากรทางการแพทย์และพสาธารณสุขคัดกรองและตรวจร่างกายทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง