X

ระนอง ผุดตู้แบ่งปันทั่วเมือง แบ่งปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้คนผ่านช่วงทุกข์ยาก

ระนอง ผุดตู้แบ่งปันทั่วเมือง แบ่งปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้คนผ่านช่วงทุกข์ยาก

ระนอง-ภาคเอกชน วัด ตำรวจระนอง ผุดตู้เติมบุญ ตู้ปันรัก ตู้ปันน้ำใจ  ช่วยวิกฤด”Covid-19″เพื่อเป็นสะพานบุญ รับ-ส่ง อาหาร เครื่องใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันให้ฟรีฟรีแก่ผู้ได้รับผลกระทบ  ช่วยบรรเทาทุกข์ชาวบ้านกระทบจากวิกฤติแพร่ระบาดโควิด-19

ด.ต.อนุมาทย์ ปัตเมฆ หน .หน่วยบริการตำรวจทางหลวง ระนอง กล่าวว่า หน่วยตำรวจทางหลวง จ.ระนอง ได้จัดทำโครงการตู้กับข้าว แบ่งปันตำรวจทางหลวง โดย พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก.ให้การสนับสนุน

“จัดตั้งขึ้นบริเวณหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงบางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนำตู้กับข้าวมาตั้งไว้ ภายในตู้กับข้าวมีข้าวสาร อาหารแห้งและน้ำดื่ม ฯลฯ เป็นต้น เพื่อไว้ให้ผู้เดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากพิษ”โควิด-19″มาเปิดตู้หยิบไปกินในยามเดือดร้อนและเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงระนองยังเปิดโอกาสให้ผู้ใจบุญได้ทำบุญร่วมกัน ด้วยการรับบริจาคข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มไว้คอยเติมเต็มในตู้กับข้าว เพื่อไว้ให้ผู้เดือดร้อนได้แวะเวียนมาหยิบไปกินยามต้องการ

นอกจากพบว่าในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ภาคเอกชน หน่วยงานต่างๆใน จ.ระนองได้ตั้งตู้ปันรัก ตู้แบ่งปัน เพื่อเป็นตู้กลางในการรับและส่งอาหาร สิ่งของเครื่องใช้จำเป็นแก่ผู้ได้รับผลกระทบ

และเป็นช่องทางแก่ผู้ที่ต้องการช่วยเหลือสามารถนำสิ่งของมาเติมในตู้ได้ ส่วนผู้ที่มีความจำเป็นสามารถหยิบไปใช้งานตามความจำเป็นได้ ส่วนผู้ที่มีใช้หรือเหลือใช้ก็สามารถแบ่งปันได้

พระระณังคมุนีวงศ์ เจ้าคณะจังหวัดระนอง/เจ้าอาวาสวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง กล่าวว่า  ทางจังหวัดระนอง โดยวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง ได้จัดตั้งโรงทานขึ้น พร้อมจัดเตรียมถุงยังชีพ เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบความยากลำบาก ในสถานการณ์การแพร่ระบาด โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ (COVID–19) ในขณะนี้ได้จัดตั้งตู้ปันสุขไว้บริเวณหน้าวัด ลักษณะคล้ายโรงทานเคลื่อนที่ไว้คอยบริการแจกฟรีอาหารแก่ผู้ทุกข์ยากตลอด 24 ชม.

 

โรงเรียนอนุบาลระนอง โดยท่านผู้อำนวยการ นายมนตรี สังข์ชุม รองผู้อำนวยการ คณะครูและบุคลากร ได้จัดทำตู้แบ่งปันเพื่อแบ่งปันสิ่งของให้กับผู้เดือดร้อน ขาดแคลน สามารถหยิบสิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีพของตนได้ ได้ติดตั้งตู้แบ่งปันไว้ที่ประตู 6 หน้าโรงเรียนอนุบาลระนอง เชิญชวนทุกท่านประชาสัมพันธ์ เพื่อแบ่งปันความสุขร่วมกัน และเชิญชวนท่านที่ต้องการแบ่งปันความสุขนี้ร่วมกันเติมสิ่งของ เครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพในตู้แบ่งปัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง