X

ระนอง เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมหมู่บ้าน

ระนอง เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมหมู่บ้าน
ระนอง—ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ 22 ก.ย. 2561 ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนักเป็นเวลา 1 ชม.เหตุเกิดที่บ้านพรุข่า ต.ละอุ่นใต้ อ.ละอุ่น จ.ระนอง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าจากภูเขาละอุ่นไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน และทรัพย์สินชาวบ้านเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน
ชาวบ้าน บ้านพรุข่า ต.ละอุ่นใต้ อ.ละอุ่น จ.ระนอง เล่าว่า ฝนที่ตกหนักโดยไม่มีคำเตือนมาก่อนคล้ายกับเป็นพายุฝนที่หอบน้ำทะเลพัดผ่านมาตกที่หมู่บ้านตนเพียงหมู่บ้านเดียว โดยตกหนักและรุนแรงมากเป็นเวลาประมาณ 1 ชม.ปรากฏว่าได้เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดนั่นคือมีน้ำป่าไหลบ่าจากภูเขาใกล้หมู่บ้านเข้าท่วมบ้านเรือน ร้านค้า และทรัพย์สินชาวบ้านที่ไม่คาดคิดและไม่ทันตั้งตัวอย่างรวดเร็ว สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินสิ่งของเป็นจำนวนมาก
ด้านสถานีอุตุนิยมวิทยาระนอง รายงานสภาวะอากาศประจำวัน ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2561บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีปริมาณฝนน้อย ส่วนภาคตะวันออก และภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน มีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีปริมาณฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้
บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่
ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15 – 35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นมากกว่า 2 เมตรบริเวณจังหวัดระนองมีเมฆเป็นมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15 – 35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นมากกว่า 2 เมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง