X

เตือนตลาดนัดระนอง แม่ค้า ชาวบ้าน พบมีไม่ร่วมมือตามมาตรการเตรียมตรวจประเมินผล

เตือนตลาดนัดระนอง แม่ค้า ชาวบ้าน พบมีไม่ร่วมมือตามมาตรการเตรียมตรวจประเมินผล

ระนอง-วันที่ (10 พ.ค. 63) นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนองเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกัน และติดตามสถานการณ์ของโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ครั้งที่ 18 เพื่อรับทราบสถานการณ์โรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด -19 ในพื้นที่ จังหวัดระนอง

พบว่าปัจจุบันสถานการณ์ของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ในพื้นที่จังหวัดระนองตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันยังไม่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ประกอบกับสถานการณ์ระดับประเทศมีแนวโน้มที่ดีขึ้น จำนวนผู้ป่วยลดน้อยลง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระนองตามความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนอง จึงได้ออกมาตรการผ่อนคลายให้กับประชาชนและผู้ประกอบกิจการต่างๆ แต่ทั้งนี้ยังต้องปฏิบัติตามเกณฑ์เฝ้าระวังต่างๆที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นให้กับผู้มารับบริการ

ดังนั้นในการประชุมครั้งนี้ได้มีการประเมินสถานการณ์ตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19)จังหวัดระนอง ครั้งที่ 1 ประเมินผล ตั้งแต่วันที่ 3 -9 พ.ค.2563 ที่ผ่านมาพบว่าส่วนใหญ่สถานประกอบการต่างๆ  และประชาชนให้ความร่วมมือได้เป็นอย่างดี จะมีเพียงตลาดนัดต่างๆประชาชนยังไม่ค่อยให้ความร่วมมือเท่าที่ควรตามมาตรการในการป้องกันหรือทำตามข้อปฏิบัติของทางคณะกรรมการโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) จังหวัดระนองได้

อย่างไรก็ตามจะก็จะมีคณะกรรมการออกตรวจสอบสถานประกอบการที่เปิดดำเนินการอีกครั้งหนึ่ง ในวันที่ 10-14 พ.ค.2563 นี้ หากพบว่ายังไม่ได้มาตรฐานที่กำหนดหรือพบไม่ปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด 19 ก็อาจจะถูกดำเนินการให้ปิดกิจการทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง