X

ซีพี ออลล์ มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ มูลค่า 1 ล้านบาทโรงพยาบาลอะอุ่น จ.ระนองสู้โควิด-19

ซีพี ออลล์ มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ มูลค่า 1 ล้านบาทโรงพยาบาลอะอุ่น จ.ระนองสู้โควิด-19

ระนอง-โรงพยาบาลละอุ่น รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์จากบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) มูลค่า 1 ล้านบาท ตามโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน”และเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 25 เพื่อร่วมสู้ภัยโควิด-19

(8 พ.ค. 63) ที่โรงพยาบาลอำเภอละอุ่น จ.ระนอง นายสาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนองพร้อมด้วย นายแพทย์อนุรักษ์ อังษานาม รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลละอุ่น ร่วมรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้แก่ หน้ากากอนามัย 560 ชุด เจลล้างมือแอลกอฮลอล์ 12 ถัง และชุดพีพีอี 800 ชุด พร้อมเงินสดจำนวน 5 แสนบาท รวมมูลค่า 1 ล้านบาท จากทางตัวแทนภาคเอกชนของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) โดยมี นางสาวประภาพร กิ่งเกษ ผู้จัดการเขตพิเศษ บมจ. ซีพี ออลล์, นางสาววารุณี ทิพย์จักษุ ผู้บริหารร้านสาขาในพื้นที่ จ.ระนอง และ นายวรยุทธ กุลวานิชไชยนันท์ ผู้แทนจากบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ร่วมกันส่งมอบ

นางสาวประภาพร กิ่งเกษ ผู้จัดการเขตพิเศษ บมจ. ซีพี ออลล์ กล่าวว่า สำหรับการส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อสู้ภัยโควิด-19 ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” และเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 25 ที่นำอุปกรณ์ทางการแพทย์มามอบให้ โดยเป็นเงินจากกิจกรรม “ลดวันละถุง คุณทำได้” ของ ซีพี ออลล์

ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย และนำเงินที่ได้รับจากกิจกรรมดังกล่าวมาจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น เช่น หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ แอลกอฮลอล์และชุดพีพีอี เพื่อมอบให้กับ 77 โรงพยาบาล ทั้ง 77 จังหวัดของประเทศ ในการร่วมสู้ภัยโควิด-19 ซึ่งโครงการนี้นอกจากจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือกันในยามวิกฤติแล้ว ยังเป็นไปตามปณิธานร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคนอีกด้วย

ด้าน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง ได้กล่าวขอบคุณตัวแทนบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้นำอุปกรณ์ทางการแพทย์มาส่งมอบ เพื่อนำไปให้ทางแพทย์และพยาบาลได้นำไปใช้ในการช่วยเหลือดูแลรักษา โดยเฉพาะผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งสถานการณ์ในตอนนี้ ก็ลดการแพร่ระบาดลงระดับหนึ่ง แต่คาดว่าน่ายังคงยืดเยื้อไปอีกไม่นาน ส่วนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทางตัวแทน บมจ. ซีพี ออลล์มามอบให้ ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์

เนื่องจากมีอุปกรณ์และเครื่องมือเครื่องใช้ที่เพียงพอก็จะช่วยให้เเพทย์พยาบาลไม่ต้องวิตกกังวลกับการป้องกันตัวเอง และสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างเต็มความสามารถ โดยจะแบ่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ได้รับมอบในวันนี้ให้กับโรงพยาบาลอื่นๆ ในจังหวัดระนองด้วย////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง