X

จังหวัดระนองประกาศผ่อนปรนมาตรการเดินทางเข้า-ออกจังหวัด

จังหวัดระนองประกาศผ่อนปรนมาตรการเดินทางเข้า-ออกจังหวัด

ระนอง-(7 พ.ค. 2563) นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนอง ครั้งที่ 17/2563 เพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันและติดตามสถานการณ์ของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ในพื้นที่ จ.ระนอง กล่าวว่า ในวันนี้ที่ประชุมมีมติของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนอง ใหมีการผ่อนปรนมาตรการเดินทางเข้าจังหวัดระนอง ให้คนที่มีภูมิลำเนาจังหวัดระนองสามารถเดินทางกลับเข้ามาได้ โดยไม่ต้องใช้ใบรับรองแพทย์ เช่นที่ผ่านมา  แต่จะต้องผ่านการคัดกรอง ติดตาม รายงานตัวและกักตัว 14 วัน ซึ่งปัจจุบันมียอดลงทะเบียนคนระนองที่มีความประสงค์ที่จะเดินทางกลับจำนวน 1,011 คน ดังนั้น

1.คนที่ไม่มีภูมิลำเนาจังหวัดระนอง ที่มีความจำเป็นต้องมาติดต่องานในระนอง สามารถเดินทางเข้ามาได้ โดยใช้ใบรับรองแพทย์ เรปปิเ เทส )Rapid test มีอายุไม่เกิน 3 วัน และผู้เดินทางจะต้องระบุรายละเอียดการเดินทางให้ชัดเจน ว่าพักที่ไหน อยู่กี่วัน

2.ผู้ที่ต้องการเดินทางออกจากจังหวัดระนองสามารถเดินทางไปได้ทุกกรณี3.ผู้ที่ทำงานเดินทางไปกลับระนอง-ชุมพร /ระนอง-พังงา อนุญาตให้ไป-กลับ โดยไม่ต้องมีใบรับรองแพทย์ แต่ต้องมีหนังสือรับรองจากนายจ้างหรือสถานประกอบการ

สำหรับข้าราชการครูที่อยู่ต่างจังหวัดในช่วงปิดเทอม และจะต้องเดินทางกลับระนองเพื่อปฏิบัติราชการ ต้องกักตัว 14 วัน ส่วนข้าราชการให้เดินทางเข้า-ออกพื้นที่ได้ แต่ต้องอยู่ในดุลยพินิจของผู้บังคับบัญชา และต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง อย่างเคร่งครัด

สำหรับคำสั่งหรือประกาศต่างๆ ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองได้ลงนามไปแล้วนั้น จะยังคงมีผลบังคับใช้ไปอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง