X

รพ.ระนอง เปิดห้องปฏิบัติการโควิด-19 ยกระดับการป้องกันโควิด-19

รพ.ระนอง เปิดห้องปฏิบัติการโควิด-19 ยกระดับการป้องกันโควิด-19

ระนอง- (7 พฤษภาคม 2563) ที่โรงพยาบาลระนอง นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายพรเทพ ผ่องศรี นายอนุสร ตันโชติกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นายพจน์ หรูวรนันท์ ปลัดจังหวัดระนอง นายแพทย์สาธารณสุขระนอง นายกเทศมนตรีเมืองระนอง นายกเทศมนตรีเมืองบางริ้น

นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ร่วมในพิธีเปิดห้องปฏิบัติการอณูชีววิทยาทางการแพทย์ของโรงพยาบาลระนอง โดยมีนายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง ให้การต้อนรับ

สำหรับห้องปฏิบัติการตรวจโควิด-19 โดยมีผู้ประกอบการ นักธุรกิจ และประชาชน ร่วมบริจาคสนับสนุน ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจำนวน 5 ล้านบาท ซึ่งโรงพยาบาลระนองเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 5 ในภาคใต้ ที่ได้รับมาตรฐานจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ มีทั้งอุปกรณ์และระบบปฏิบัติการ

 

ซึ่งจะส่งผลให้จังหวัดระนองสามารถตรวจหาเชื้อโควิด-19 (PCR) จากกลุ่มเสี่ยงที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคเองได้ ทำให้สามารถรักษาผู้ป่วยได้อย่างถูกต้องและรวดเร็วมากขึ้น โดยไม่ต้องรอการตรวจ โดยมีผู้ประกอบการ นักธุรกิจ และประชาชน ร่วมสมทบทุนบริจาคเงิน จำนวน 5 ล้านบาท นอกจากนี้ห้องปฏิบัติการยังสามารถตรวจไวรัสได้หลายตัว รวมทั้งไข้หวัดใหญ่ชนิดเอวี 2009 adeno virus rhinovirus และวัณโรคได้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง