X

ผวจ.ระนองนำชาวบ้าน ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว เนื่องในวันต้นไม้แห่งชาติ

ผวจ.ระนองนำชาวบ้าน ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว เนื่องในวันต้นไม้แห่งชาติ

 

ระนอง- (6 พฤษภาคม 2563) นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายพรเทพ ผ่องศรี นายอนุสร ตันโชติกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนองนายพจน์ หรูวรนันท์ ปลัดจังหวัดระนอง นางสาวสิริพร ตันบุตร ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระนอง และประชาชน ร่วมกันปลูกต้นอินทนิลน้ำ ซึ่งเป็นพรรณไม้ประจำจังหวัดระนอง ที่บริเวณด้านหน้าหอประชุมจังหวัดระนอง

ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ เพื่อเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และวันวิสาขบูชา วันต้นไม้แห่งชาติ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ร่มเงาสร้างความร่มรื่น และเพื่อเป็นการสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกของคนในชาติ ให้เกิดรักและความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ และถือเอาวันวิสาขบูชาเป็น “วันต้นไม้ประจำปีของชาติ”

สืบเนื่องคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2532 กำหนดให้วันวิสาขบูชาของทุกปี เป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมป่าไม้ จึงได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันต้นไม้แห่งชาติ ด้วยการบำเพ็ญประโยชน์ ปลูกต้นไม้ตามที่สาธารณประโยชน์ ศาสนสถาน โรงเรียน ป่าชุมชน ริมแม่น้ำ สองข้างทางสาธารณะ เพื่อเป็นการสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกของคนในชาติ ให้เกิดรักและความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ และถือเอาวันวิสาขบูชาเป็น “วันต้นไม้ประจำปีของชาติ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง