X

ช่วยเพื่อนบ้าน แพปลาระนอง ขนปลาสด 2.8 ตัน แจกชาวบ้านในจ.พังงา

ช่วยเพื่อนบ้าน แพปลาระนอง ขนปลาสด 2.8 ตัน แจกชาวบ้านในจ.พังงา

ระนอง- กลุ่มพันธมิตรแพปลาในจังหวัดระนอง ประสานสนับสนุนปลาทะเลประเภทปลาทูแขกและปลาตาโต มาจำนวน 1,800 กิโลกรัม อีกส่วนหนึ่งจำนวน 1,050 กิโลกรัม จากแพปลาบ้านทับละมุ จังหวัดพังงา รวมทั้งหมดจำนวน 2,850 กิโลกรัม ตั้งใจจะนำมาแจกเพื่อช่วยเหลือคนไทยด้วยกันในพื้นที่อำเภอท้ายเหมือง

เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ได้รับความเดือดร้อน เพราะทราบว่าหลายคนต้องตกงาน ไม่มีรายได้ คาดว่าพอจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้บ้าง นำปลาไปทำกับข้าวกินในครอบครัว ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 และได้รับการประสานจากทีมงานว่าจะมีครั้งต่อไปอีก

นายบุญชู แพใหญ่ นายกสมาคมประมงจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนางอุมาพร แพใหญ่ กำนันตำบลลำแก่น คณะสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา นำปลาทะเลสดๆจำนวน 2,850 กิโลกรัม ส่งมอบให้กับนายยงยุทธ จิตสำรวย นายอำเภอท้ายเหมือง ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำท้องที่แล้วร่วมกันปล่อยขบวนขนปลากระจายไปแจกตามชุมชนในเขตพื้นที่อำเภอท้ายเหมือง

โดยได้บรรจุเป็นถุง ๆ ละประมาณ 1 กิโลกรัม แจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตโรคระบาดไวรัสโควิด–19 ซึ่งมีชาวบ้านมารับแจกกันเป็นจำนวนมาก โดยเข้าแถวเว้นระยะห่าง และมีการนำไปแจกให้กับประชาชนถึงหน้าบ้านด้วยบางส่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง