X

ตลาดเย็นเทศบาลเมืองระนอง พร้อมเปิด สจ.แดงสนับสนุนเครื่องตรวจวัดสกัดโควิด-19

ตลาดเย็นเทศบาลเมืองระนอง พร้อมเปิด สจ.แดงสนับสนุนเครื่องตรวจวัดสกัดโควิด-19

สจ.แดงวรานนท์ เกลื่อนสิน

ระนอง-4​ พฤษภาคม​ 63​ สจ.แดง​ วรานนท์​ เกลื่อนสิน​ ประธานสโมสรฟุตบอลแกรนด์อันดามันระนอง​ ยูไนเต็ด​ ได้มอบเครื่องสแกนอุณหภูมิ​ 2​ เครื่อง​ พร้อมกับแอลกอฮอล์​ เพื่อให้พ่อค้า​ แม่ค้า​ ชาวตลาดเย็นเทศบาล​ได้เปิดตลาดทำมาหากินกันต่อไป

นายจตุพจน์   ปิยัมปุตระ   ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง   กล่าวว่าหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรค จ.ระนอง มีมติให้คณะอนุกรรมการฯ ประกอบด้วย สาธารณสุขจังหวัดระนอง ท้องถิ่นจังหวัดระนอง และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้พิจารณาหารือรายละเอียดแนวทางตามข้อกำหนด ศบค ในประเภทกิจการตลาด

โดยเน้นด้านสาธารณสุขเป็นสำคัญเพื่อไม่ให้เกิดข้อสุ่มเสี่ยงในการแพร่ระบาด จึงมีมติให้เปิดตลาดชุมชน ทั้ง 9 แห่งที่สั่งปิดไปก่อนหน้า เปิดทำการได้อีกครั้งในวันนี้  โดยขอให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดและมาตรฐานสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เช่น การเว้นระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัย  การกำหนดทางเข้าออก การคัดกรอง ทำความสะอาด เป็นต้น มีผล วันที่ 3 พ.ค.2563 โดยท้องถิ่นจะเป็นผู้กำกับดูแล และประเมินผล 14 วัน หากพบตลาดชุมชนใดไม่ผ่านมาตรการตามที่กำหนดและตกลงไว้ อาจจะต้องสั่งปิดอีกครั้ง

ตลาดที่เปิดทั้ง 9 แห่ง อ.เมืองระนอง 4 แห่ง- ตลาดนัดด่านท่าเมือง- ตลาดเย็นเทศบาลเมืองระนอง- ตลาดเย็น ซอย 2- ตลาดนัด ม.1 ทรายแดงอ.กระบุรี 2 แห่ง- ตลาดนัดวันพุธ ม.5 ลำเลียง อ.กระบุรี- ตลาดนัดวันอาทิตย์ ม.5 ต.ลำเลียง อ.กระบุรี (ปิดเมื่อ 6 เม.ย.63)ตลาดนัดในเขตเทศบาลเมืองบางริ้น 3 แห่ง – ตลาดนัด รร.มิตรภาพ – ตลาดนัดซอยรุ่งเรือง สะพานปลา- ตลาดนัดข้างปั้มพีที สะพานปลา  (ปิดเมื่อ 15 เม.ย.63)

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง