X

ระนอง ปล่อยแรงงานจากภูเก็ตเข้าพื้นที่ พบวันแรกทยอยกลับเข้าระนองกว่า 40 คน

ระนอง ปล่อยแรงงานจากภูเก็ตเข้าพื้นที่ พบวันแรกทยอยกลับเข้าระนองกว่า 40 คน

ระนอง- 1 พ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากที่ จ.ภูเก็ต ได้เปิดให้ลงทะเบียนผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด อนุญาตให้ออกเดินทางได้ ในวันนี้ 1 พ.ค. 2563  โดยมีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 4 หมื่นคน และจำกัดให้เดินทางออกได้วันละไม่เกิน 5 พันคน บรรยากาศที่บริเวณด่านตรวจคัดกรอง บ้านท่านุ่น​ หมู่ที่ 7 ต.โคกกลอย​ อ.ตะกั่วทุ่ง​ จ.พังงา​ ซึ่งเป็นรอยต่อติดกับจังหวัดภูเก็ต ได้มีรถยนต์จักรยานยนต์ จำนวนมาก ทะลักออกมาจากจังหวัดภูเก็ต หลังจากจังหวัดภูเก็ต ได้เปิดให้ลงทะเบียนผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด อนุญาตให้ออกเดินทางได้ ในวันนี้​ โดยมีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 4 หมื่นคน และจำกัดให้เดินทางออกได้วันละไม่เกิน 5 พันคน

ทั้งนี้ประชาชนที่มีภูมิลำเนาต่างจังหวัดจะต้องผ่านการตรวจคัดกรอง ที่บริเวณด่านท่าฉัตรไชยโดยจะมีสติ๊กเกอร์ติดหน้ารถด้านซ้าย ทั้งหมดจำนวน 4 สี สีชมพูหมายถึงประชาชนที่เดินทางกลับเข้าในพื้นที่จังหวัดพังงา สีเหลือง ผู้ที่เดินทางไปยังเส้นทางกระบี่ซึ่งต้องผ่านด่านคัดกรองที่อำเภอทับปุด สีเขียว ผู้ที่เดินทางไปยังจังหวัดระนองซึ่งต้องผ่านด่านคัดกรองที่อำเภอคุระบุรี

บรรยากาศการเดินทางออกจาก จ.ภูเก็ต

และสีน้ำเงิน​ ผู้ที่จะเดินทางไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานีต้องผ่านด่านคัดกรองที่ตำบลรมณีย์อำเภอกะปง ซึ่งทั้ง 4 สี ได้ครอบคลุมพื้นที่รอยต่อของจังหวัดพังงาทั้งหมด นายบัญชา​ ธนูอินทร์​ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง​ กล่าวว่า​ จังหวัดภูเก็ตนั้นได้มีการประสานกันระดับจังหวัดเรื่องการปล่อยให้คนที่ไม่มีภูมิลำเนาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตที่ประสงค์จะกลับภูมิลำเนา​

วันนี้ทางด่านตรวจคัดกรองที่บ้านท่านุ่นก็ได้มีเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย​ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร อสม.​ มาช่วยกันคัดกรอง ซึ่งหลักๆแล้ว ผู้ที่มีสติ๊กเกอร์สีชมพูจะต้องมาทำประวัติ และผ่านมาตรการตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ก่อนถึงจะปล่อยกลับไปยังภูมิลำเนาในแต่ละอำเภอของจังหวัดพังงา​ แล้วก็จะต้องมีการกักตัว 14 วันตามมาตรการ​ส่วนสติ๊กเกอร์สีเหลือง สีเขียวและสีน้ำเงินนั้นจะต้องยื่นเอกสารต่อเจ้าหน้าที่พร้อมบัตรประชาชนตัวจริงและให้เจ้าหน้าที่เซ็นรับรองเพื่อที่จะผ่านจุดต่อไปตามลำดับ

จากเรื่องดังกล่าวเป็นที่สนใจและติดตามข่าวบ้านในจังหวัดระนองเป็นอย่างมาก ในขณะที่ชาวบ้านมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไปบางส่วนไม่เห็นด้วยและไม่ต้องการให้ผู้คนเหล่านี้เข้ามาในช่วงนี้ เพราะกลัวว่าจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้ จ.ระนองเสียพื้นที่สีขาวที่รักษามาได้อย่างยาวนาน ในขณะที่บางกลุ่มบอกว่าต้องการอยากให้คนพวกนี้กลับมายังบ้าน ภูมิลำเนาของพวกเขาที่หลายคนติดอยู่ที่ภูเก็ตนานมีความยากลำบากในการดำเนินชีวิต มาอยู่ที่บ้านแม้จะถูกกักตัวก็ยังดีกว่า

ในขณะที่บรรยากาศบริเวณที่ว่าการอำเภอสุขสำราญในวันนี้ 1 พ.ค. 2563  พบว่ามีแรงงานชาวระนองที่เดินทางออกจาก จ.ภูเก็ต เข้ามาถึงด่านตรวจแนวรอยต่อจ.ระนองกับ จ.พังงา เพื่อคัดกรองด่านแรก ก่อนส่งตัวมายังอ.สุขเภอสุขสำราญ เพื่อวัดอุณหภูมิ ซักประวัติ ก่อนที่จะปล่อยตัวให้เดินทางมายังพื้นที่เป้าหมายของแต่ละคน โดยหลังจากเข้าพื้นที่ต้องไปแจ้งรายงานตัวต่อผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน จากนั้น จนท.สาธารณสุข หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปดูแล และจะต้องกักตัวเอง 14 วัน

ขอบคุณภาพเคลื่อนไหวจากระนองนิวส์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง