X

ยายน้ำตาไหล ! “เยาวชนกล้าแผ่นดินระนอง” ทำด้วยใจมอบถุงยังชีพชาวบ้าน ผู้ป่วยติดเตียง

ยายน้ำตาไหล ! “เยาวชนกล้าแผ่นดินระนอง” ทำด้วยใจมอบถุงยังชีพชาวบ้าน ผู้ป่วยติดเตียง

ระนอง-พระระณังคมุนีวงศ์ เจ้าคณะจังหวัดระนอง/เจ้าอาวาสวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง กล่าวว่า  คณะสงฆ์จังหวัดระนอง สนองพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก แจกถุงยังชีพและปัจจัยส่วนหนึ่ง ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและผู้มีฐานะยากไร้

ไม่สามารถเดินทางมารับของที่วัดสุวรรณคีรีวิหารได้ พร้อมทั้งพูดคุยให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยเหล่านี้ส่วนของที่คณะสงฆ์ได้นำไปแจก เป็นส่วนหนึ่งของของที่ได้รับบริจาคจากญาติโยมที่มีจิตศรัทธา

ในโอกาสนี้วัดสุวรรณคีรีวิหาร (วัดหน้าเมือง) จังหวัดระนองได้นำกลุ่มเยาวชนกล้าแผ่นดินระนอง วัดสุวรรณคีรีวิหาร สนองพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ออกช่วยเหลือสังคมในช่วงสถานการณ์ โควิด 19

ทางพระสงฆ์สามเณรวัดสุวรรณคีรีวิหารอีกส่วนหนึ่ง และกลุ่มเยาวชนกล้าแผ่นดินระนอง วัดสุวรรณคีรีวิหาร ได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพพูดคุยสอบถามสารทุกข์สุขดิบพร้อมทั้งให้กำลังใจในการดำเนินชีวิตในช่วงเวลานี้ แก่กลุ่มบุคคลผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง

และผู้ที่มีฐานะลำบาก บริเวณ ห้วยค้างคาว พรรั้ง ซอยโกมาซุม ด่านท่าเมือง จำนวน 20 หลังคาเรือน และวันนี้ 30 เมษายน ได้ออกมอบถุงยังชีพ ณ หาดส้มแป้น ซอยร่วมจิต โรงกลวง จำนวน 16 หลังคาเรือน

ทางวัดสุวรรณคีรีวิหาร (วัดหน้าเมือง) และกลุ่มเยาวชนกล้าแผ่นดินระนอง จะพยายามช่วยเหลือและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบให้ได้มากที่สุด จนกว่าสถานการณ์โควิด 19 จะคลี่คลายลงไป ขออนุโมทนาบุญกับผู้มีส่วนแห่งการแบ่งปันในครั้งนี้ ขอความสุข ความสวัสดี จงมีแก่ท่านในกาลทุกเมื่อเทอญฯ

จากเรื่องดังกล่าวที่กลุ่มเด็กเยาวชนต้นกล้าจังหวัดระนองเดินทางไปแจกข้าวของ และพูดคุยให้กำลังใจนั้น สร้างความประทับใจแก่คนเฒ่า คนแก่ ที่เจ็บป่วย หรืออยู่บ้าน ยายบอกว่ากลั้นน้ำตาไม่อยู่ที่เห็นลูกหลานมาเยี่ยมเยียน ดีใจที่เด็กๆยังคิดถึงคนเฒ่าคนแก่ ขออวยพรให้เด็กๆทุกคนจงเป็นคนดี ประสบความสำเร็จ รวยๆ กันทุกๆคนนะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง