X

ชื่นชม ! คณะสงฆ์จังหวัดระนอง นำถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียงให้กำลังใจสู้โควิด-19

ชื่นชม ! คณะสงฆ์จังหวัดระนอง นำถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียงให้กำลังใจสู้โควิด-19

ระนอง-พระระณังคมุนีวงศ์ เจ้าคณะจังหวัดระนอง/เจ้าอาวาสวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง กล่าวว่า  คณะสงฆ์จังหวัดระนอง สนองพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก แจกถุงยังชีพและปัจจัยส่วนหนึ่ง ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและผู้มีฐานะยากไร้

ไม่สามารถเดินทางมารับของที่วัดสุวรรณคีรีวิหารได้ พร้อมทั้งพูดคุยให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยเหล่านี้ส่วนของที่คณะสงฆ์ได้นำไปแจก เป็นส่วนหนึ่งของของที่ได้รับบริจาคจากญาติโยมที่มีจิตศรัทธา

พระระณังคมุนีวงศ์ เจ้าคณะจังหวัดระนอง/เจ้าอาวาสวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง กล่าวว่า  ทางจังหวัดระนอง โดยวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง ได้จัดตั้งโรงทานขึ้น พร้อมจัดเตรียมถุงยังชีพ เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบความยากลำบาก ในสถานการณ์การแพร่ระบาด โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID–19)

คณะสงฆ์จังหวัดระนอง จัดโรงทานสนองพระดำริ เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่มีพระบัญชาโปรดให้วัดทั่วราชอาณาจักร ร่วมกับองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน

จัดตั้งโรงทานช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบาก ในสถานการณ์การแพร่ระบาด โรคติดเชื้อไวรัส COVID–19พร้อมทั้งทรงพระดำริว่า “วัดเป็นศูนย์กลางของชุมชน คู่กับสังคมไทยมานับแต่โบราณ ตราบจนปัจจุบัน วัดไม่เพียงแต่เป็นที่พำนัก ของพระภิกษุสามเณร แต่ยังเป็นสถานสาธารณสงเคราะห์ ของชุมชนด้วย จึงสมควรที่จะให้วัด ที่มีศักยภาพเพียงพอ ที่จะอนุเคราะห์ประชาชน ผู้ประสบความยากลำบาก ดำเนินภารกิจตามบทบาทหน้าที่ที่ดำรงอยู่นับแต่อดีตกาล”

 

พระระณังคมุนีวงศ์ เจ้าคณะจังหวัดระนอง/เจ้าอาวาสวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง ได้กล่าวเชิญชวนศรัทธาพุทธศาสนิกชนร่วมกันบริจาคปัจจัย (ซึ่งสามารถโอนผ่านช่องทางบัญชีของวัดสุวรรณคีรีวิหาร ธนาคารกรุงไทย สาขาระนอง เลขบัญชี 806 0 50399 5) หรือบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง (เช่น น้ำดื่ม ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยารักษาโรค เป็นต้น) เพื่อนำมาจัดถุงยังชีพมอบให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง