X

อันดามันคลื่นสูง เรือประมงจอดทำราคาสัตว์น้ำพุ่ง

อันดามันคลื่นสูง เรือประมงจอดทำราคาสัตว์น้ำพุ่ง
ระนอง—นายนิตย์ อุ่ยเต็กเค่ง ที่ปรึกษาคณะกรรมการหอการค้า จ.ระนอง กล่าวว่า จากผลกระทบที่เรือประมงขนาดกลางและขนาดเล็กไม่สามารถออกทะเลหาปลาได้ในช่วงนี้เนื่องจากได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุที่ส่งผลให้ทะเลมีคลื่นสูงทำให้ต้องนำเรือกลับเข้าฝั่งมาจอดเพื่อรอสถานการณ์คลี่คลายก่อนออกทะเลอีกครั้งนั้น ปรากฏว่าได้ทำให้ปริมาณสัตว์น้ำที่จับได้ลดลงกว่า 50% ทั้งยังมีราคาสูงขึ้นจากเดิม 30-40% เนื่องจากปริมาณมีน้อยในขณะที่ความต้องการมีมาก แต่คาดว่าจะจะเป็นผลกระทบในช่วงสั้นๆ เมื่อสภาวะอากาศคลี่คลายเรือประมงออกทะเลจับปลาได้ก็จะทำให้ปริมาณสัตว์น้ำและราคากลับเข้าสู่สภาวะปกติ
ด้านนายไพบูลย์ เอี่ยมสุวรรณ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.ระนองกล่าวว่า พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วยสำหรับบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 20 กันยายน 2561
อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “มังคุด”(MANGKHUT) บริเวณประเทศจีนตอนใต้ มีศูนย์กลางอยู่ห่างออกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองหนานหนิง ประเทศจีนประมาณ 63 กิโลเมตร ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว คาดว่าจะอ่อนกำลังลงอีกเป็นพายุดีเปรสชัน และหย่อมความกดอากาศต่ำตามลำดับ ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปเมืองหนานหนิง ประเทศจีน ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย
ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง เว้นแต่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนลดลง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง