X

8 ขรก.อุทยานฯน้ำตกหงาวระนอง รอด! คดีมั่วสุมดื่มสุรา ศาลรอกำหนดโทษ 1 ปี

8 ขรก.อุทยานฯ น้ำตกหงาวระนอง รอด! คดีมั่วสุมดื่มสุรา ศาลรอกำหนดโทษ 1 ปี

ระนอง-ศาลจังหวัดระนองพิพากษาไม่ได้จงใจฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ปมถูกกล่าวหามั่วสุมกินดื่มต้อนรับนักวิชาการป่าไม้คนใหม่ เชิญ ขรก.สธ. มาร่วมวงด้วย ชี้เป็นการร่วมประชุมปรึกษางาน เหตุสำนึกในการกระทำผิด จะระวังในการประชุมสังสรรค์ไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้อีก รอกำหนดโทษ 1 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2563 ศาลจังหวัดระนอง พิพากษาคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดระยอง โจทก์ ยื่นฟ้อง 8 จำเลย ข้าราชการสังกัดกระทรวงแห่งหนึ่ง กรณีถูกกล่าวหาว่า มั่วสุมกินดื่มกันภายในบ้านพักอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว จ.ระยอง มีความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 มาตรา 4, 9, 18 และข้อกำหนดของนายกรัฐมนตรี ซึ่งออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ (ฉบับที่ 1) ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 33, 83 โดยมีของกลางเป็นเครื่องดื่ม 5 ขวด และน้ำแข็ง 1 กระติก

ข้อเท็จจริงกรณีนี้ จำเลยทั้ง 8 รายแถลงประกอบคำรับสารภาพ สรุปได้ว่า จำเลยทั้ง 8 ราย มิได้มีเจตนาที่จะทำการมั่วสุมเพื่อดื่มสุราในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค แต่เนื่องจากมีนักวิชาการป่าไม้ย้ายมารับราชการใหม่ที่ จ.ระนอง และได้เชิญนักวิชาการสาธารณสุข จ.ระนอง มาร่วมปรึกษาหารือการพัฒนาอุทยานแห่งชาติ ในระหว่างที่ปิดรับบริการนักท่องเที่ยว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง