X

ชาวบ้านระนองจวกไม่เหมาะสม​ ไล่แจกเกียรติบัตรผู้กักตัว เสียเวลา จนท./ไม่ใช่ฮีโร่

ชาวบ้านระนองจวกไม่เหมาะสมไล่แจกเกียรติบัตรผู้กักตัว เสียเวลา จนท./ไม่ใช่ฮีโร่

ระนอง- จากการที่ จนท.หน่วยงานต่าง ๆ เดินทางลงพื้นที่ต่างๆในจังหวัดระนอง เพื่อมอบเกียรติบัตรผู้ที่กักตัวจนพ้นระยะเวลาที่กำหนด  ปรากฏว่าชาวบ้านได้แสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าวส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย เพราะเห็นว่าการที่มี จนท.กว่า 10 เดินทางไปหาคนๆ เดียว ทำให้เสียเวลาในการทำประโยชน์อย่างอื่นที่สำคัญกว่าในสถานการณ์ปัจจุบัน

อาทิเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2563 นายอำนาจ เทพรักษ์ สาธารณสุขอำเภอกะเปอร์ มอบหมายให้ผอ.รพ.สต.บางหิน ร่วมกับอสม. ผู้นำหมู่บ้าน​และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะเปอร์ มอบเกียรติบัตรแก่ผู้ที่กักตัวครบกำหนด 14 วันวันที่ 22 เมษายน 2563พร้อมกับ นายสถาพร  สิงห์แก้ว กำนันตำบลบ้านนา, ผู้นำชุมชน, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะเปอร์, ทีมอาสาต้านโควิด-19 รพ.สต.ทองหลาง ลงพื้นที่มอบเกียรติบัตร ซึ่งลงนามโดยนายเฉลิม เพชรรัตน์ นายอำเภอกะเปอร์และสาธารณสุขอำเภอกะเปอร์  มอบแก่ผู้ที่ให้ความร่วมมือกักตัวครบ 14 วัน ในเขตรับผิดชอบ รพ.สต.ทองหลาง ต.บ้านนา อ.กะเปอร์ จ.ระนอง จำนวน 153 ราย

จากเรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนองได้รับข้อติติง แสดงความคิดเห็นว่า หน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่ไม่ควรเสียเวลาในการเดินทางลงพื้นที่จนวุ่นวายไปหมด ทั้งๆ​ ที่ควรจะใช้เวลาในด้านอื่นๆ​ ที่ช่วยเหลือประชาชนมากกว่า คนที่ถูกกักตัวไม่ใช่ฮีโร่ที่จะนำเกียรติบัตรไปมอบให้ แต่ชาวบ้านทุกคนควรได้เกียรติบัตรเพราะทุกคนยิ่งกว่าฮีโร่ บางคนกักตัวมาเกือบ 2 เดือนแล้วเพื่อหยุดเชื้อ เพื่อชาติ

ดังนั้นการมอบเกียรติบัตรควรให้ผู้กักตัวเดินทางไปรับเอง ไม่ใช่ใช้เจ้าหน้าที่นับสิบคน หลายหน่วยงานลงพื้นที่ไปหาผู้ที่ถูกกักตัว เสียงบประมาณโดยใช่เหตุ หากผู้กักตัวมีปัญหาเป็นโรคจิต ประสาทหลอน ก็ควรจะให้ไปพบแพทย์เพื่อเยียวยารักษา  การเดินทางลงพื้นที่ชาวบ้านยืนยันว่าดูวุ่นวาย ชุมชนที่อยู่กับสงบสุขจากมาตรการ  กลับคึกคักด้วยคนต่างถิ่นที่ไม่ควรเข้ามาในช่วงที่มีมาตรการอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ แต่กลับมีคนมาเดินเพ่นพ่านไปหมด เอาเวลาไปทำอย่างอื่นน่าจะเกิดประโยชน์กว่ากับการนำเกียรติ 1 ใบ วิ่งตามไปมอบให้ทั้งๆ​ เค้าไม่ได้สร้างปนระโยชน์อะไรใดๆที่น่าจดทำหรือเป็นคุณแก่จังหวัดแก่ชาติเลย เกียรติบัตรจะมีคุณค่าเมื่อนำไปมอบให้ผู้ที่ทำความดีในด้านต่างๆ น่าจะดีกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง