X

ระนองซ้อมแผนเผชิญเหตุกลุ่มเสี่ยงติดโรค Covid-19 หลบหนีออกจากโรงพยาบาล

ระนองซ้อมแผนเผชิญเหตุกลุ่มเสี่ยงติดโรค Covid-19 หลบหนีออกจากโรงพยาบาล

ระนอง- เมื่อวันที่ 22 เม.ย.63 เวลา 10.30 น. ที่โรงพยาบาลระนอง อ.เมือง จ.ระนอง นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ระนอง และนายสวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมชมการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเสมือนจริงกรณีผู้ป่วยหรือกลุ่มเสี่ยงติดโรค Covid-19 หลบหนีออกจากโรงพยาบาลระนอง  เพื่อจำลองสถานการณ์เตรียมความพร้อมเมื่อเกิดเหตุการณ์จริง

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนองซ้อมแผนเผชิญเหตุเสมือนจริงกรณีผู้ป่วยหรือกลุ่มเสี่ยงติดโรค Covid-19 ถูกกักตัวและได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลระนอง ซึ่งได้มีมาตรการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวตั้งแต่เนิ่นๆแล้ว และในวันนี้ได้มีการซ้อมแผนเสมือนจริงเพื่อให้เกิดการคล่องตัวหากเกิดสถานการณ์จริง พร้อมกับได้จัดชุดปฏิบัติการพิเศษเผชิญเหตุ

หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบสามารถปฏิบัติการได้ทันทีและรวดเร็ว ตลอดจนกำชับให้เจ้าหน้าที่สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรคระบาดดังกล่าวด้วยซึ่งหลังจากนี้จะมีการกลับไปทบทวนแผนกันใหม่อีกครั้งในจุดที่ยังพบปัญหาเพื่อให้เกิดการรัดกุมรอบคอบขึ้นกว่าเดิม

พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ระนอง กล่าวว่า การซ้อมแผนในวันนี้ได้ดูความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแนวทางการปฎิบัติตามยุทธวิธีของตำรวจและความพร้อมในทางปฎิบัติทางด้านสาธารณสุข ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยทั้งกับเจ้าหน้าที่และประชาชนชาวระนอง //////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง