X

ระนองจัดกิจกรรมเก็บขยะในทะเล

ระนองจัดกิจกรรมเก็บขยะในทะเล
ระนอง-จังหวัดระนองจัดกิจกรรม”โครงการทำความดีด้วยหัวใจลดภัยสิ่งแวดล้อม”เนื่องในโอกาสวันเก็บขยะชายหาดสากลประจำปี 2561 ด้วยการจัดกิจกรรมเก็บขยะในทะเล และรณรงค์ประชาชน นักท่องเที่ยวไม้ทิ้งขยะลงทะเล

14 กันยายน 2561 เวลา 13.30 น. ที่บริเวณท่าเทียบเรือด่านศุลกากรระนองและคลองสามสายหาด นางสาวศิริพร ตันบุตร ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระนองพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดระนอง นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำ สมาคมประมงจังหวัดระนองรวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน และเยาวชนในพื้นที่ที่มีจิตสาธารณะ มาร่วมกิจกรรมการจัดการขยะบกสู่ทะเลพื้นที่จังหวัดระนองภายใต้”โครงการทำความดีด้วยหัวใจลดภัยสิ่งแวดล้อม”เนื่องในโอกาสวันเก็บขยะชายหาดสากลประจำปี 2561
นางสาวศิริพร ตันบุตร ผอ. สสจ.ระนอง กล่าวว่า ปัญหาขยะในทะเลไทยเป็นเพียงหนึ่งในหลายปัญหาที่สะท้อนให้เห็นว่าเป็นการจัดการขยะอย่างไม่ถูกต้องและไม่มีประสิทธิภาพ สวนทางกับการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรและการเติบโตทางเศรษฐกิจขาดการส่งเสริมทัศนคติที่ดีและความเข้าใจในเรื่องของการจัดการขยะที่ถูกต้องให้กับประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม ดังนั้นเพื่อลดปริมาณขยะทะเล โดยเฉพาะขยะพลาสติก ที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศทางทะเล สัตว์น้ำและมนุษย์ในทุกๆ ด้านรวมทั้งสร้างจิตสำนึกและสร้างความตระหนัก โดยเน้นการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมเก็บขยะชายหาด เพื่อสร้างจิตสำนึกและสร้างความตระหนักให้เลิกทิ้งขยะลงทะเล เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนระนอง สมบัติอันมีค่ายิ่งของชาติให้คงอยู่สืบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง