X

สสจ.ระนอง เชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม โครงการหมอชวนวิ่ง

สสจ.ระนอง เชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม โครงการหมอชวนวิ่ง
ระนอง— สสจ.ระนอง ออกรณรงค์เชิญชวนประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งนักท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรม โครงการหมอชวนวิ่ง เนื่องในโอกาส ๕๐ ปีแพทยสภา ๑๐๐ ปี กระทรวงสาธารณสุขผ่าน จ.ระนอง 14-17 พ.ย. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพตนเองด้วยการออกกำลังกายโดยการเดินหรือวิ่ง “

นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ออกรณรงค์ประชาสัมพันธ์ขอเชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วม “โครงการหมอชวนวิ่ง “ เนื่องในโอกาส ๕๐ ปีแพทยสภา ๑๐๐ ปี กระทรวงสาธารณสุข
“เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพตนเองด้วยการออกกำลังกายโดยการเดินหรือวิ่ง “
โดยในส่วนของ จ.ระนองจะร่วมต้อนรับคณะนักวิ่ง และเข้าร่วมวิ่งในวันที่ 14 พ.ย.2561-17 พ.ย. 2561 เส้นทางผ่านจังหวัดระนอง (S4) ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน -17 พฤศจิกายน 2561โดยวันที่ 14 พย. รับคฑาต่อจากจังหวัดพังงาและจัดกิจกรรมที่จังหวัดระนอง วันที่ 15 พย. 61 เวลา 16.00 นวันที่ 16 พย. 61 วิ่งผ่านอำเภอกระบุรีวันที่ 17 พย. 61 วิ่งเข้าจังหวัดชุมพร
นายแพทย์จิรชาติกล่าวว่าด้วยปัจจุบันการเจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรังของประชาชน มีอุบัติการณ์เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดความไม่สมดุลระหว่างจำนวนคนไข้และศักยภาพการรักษาของทุกโรงพยาบาล ในวาระครบรอบ ๕๐ ปีแพทยสภา และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก แพทยสภาจึงได้จัดโครงการหมอชวนวิ่ง โดยมีแนวคิดดังนี้ เพื่อให้การดูแลส่งเสริมสุขภาพของตนเองเป็นหน้าที่พื้นฐานของประชาชนทุกคน และมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้อนาคตของระบบสาธารณสุขมีความก้าวหน้าอย่างยั่งยืนบุคลากรทางการแพทย์ควรเป็นแบบอย่างที่ดี รวมถึงสามารถให้คำปรึกษาในการดูแลส่งเสริมสุขภาพ ,การออกกำลังกาย เป็นการดูแลส่งเสริมสุขภาพที่ดีและเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง
วัตถุประสงค์ ,เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับประชาชน ,ส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์เป็นต้นแบบในการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย,ส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเองด้วยการออกกำลังกายโดยการวิ่งหรือเดินที่ถูกวิธี และสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในด้านการสร้างเสริมสุขภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง