X

ระนอง โหมรณรงค์ ทุกหมู่บ้าน ชุมชน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” รักษาพื้นที่สีขาว

ระนอง โหมรณรงค์ ทุกหมู่บ้าน ชุมชน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” รักษาพื้นที่สีขาว

ระนอง-นายแพทย์สาธิต   ทิมขำ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ได้ให้ทุกหน่วยบริการในสังกัดในพื้นที่ จ.ระนอง เร่งประชาสัมพันธ์ ” ป้องกันโรคไวรัส Covid-19  ในทุกอำเภอ ทุกพื้นที่ ทุกตำบล ทุกชุมนุม ทุกหมู่บ้าน  และทุกหลังคาเรือน

โดยในช่วงที่ผ่านมาได้​ ดำเนินการติดตั้งป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์​ ระนองเมืองหน้ากากแห่งความปลอดภัย​  ป้ายรณรงค์ “อยู่บ้าน​ หยุดเชื้อ​ เพื่อชาติ”ติดตั้งตามสถานที่ราชการ ชุมชน ถนนในจุดเส้นทางในจุดสัญจรที่สำคัญ

เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์​ให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมกันเฝ้าระวังและป้องกันตนเองจากโรคไวรัส​ COVID-19 ในพื้นที่ครบทั้ง​ 5 อำเภอ พร้อมกันนี้ ให้ สมาชิกอาสาสมัครสาธารณสุขอำเภอ หรือสสอ. และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  (รพ.สต.) ร่วมรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ ป้องกันโรคไวรัส Covid-19 แก่ชาวบ้านทุกครัวเรือนให้เต็มพื้นที่ครบ 100 %

นายเถลิงศักดิ์ พิริยะพงศ์ สาธารณสุขอำเภอละอุ่น มอบหมายให้ รพ.สต.ในพื้นที่อำเภอละอุ่น ดำเนินการติดตั้งป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์​ ระนองเมืองหน้ากากแห่งความปลอดภัย​ “อยู่บ้าน​ หยุดเชื้อ​ เพื่อชาติ” เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์​ให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมกันเฝ้าระวังและป้องกันตนเองจากโรค​ COVID-19​ ในเขตพื้นที่อำเภอละอุ่นเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ได้ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ในวงใต้ พร้อมด้วย แพทย์ประจำตำบล ผู้ช่วยฝ่ายปกครอง และ อสม. ลงพื้นที่ ตรวจสอบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่มีฤทธิ์ทางยา​ (Black List)

จำนวนทั้งหมด 5 ร้าน  ในพื้นที่หมู่ 2-3  พร้อมติดตามตรวจสอบรณรงค์งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  จนถึงวันที่ 30 เม.ย. 2563  ตามประกาศผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง