X

ตร.ระนอง เร่งตามคดีพิลึก!ลอบขุดหินกลางสวนปาล์มหาย

ตร.ระนอง เร่งตามคดีพิลึก!ลอบขุดหินกลางสวนปาล์มหาย

ร.ต.อ.ชาญณรงค์ รอดทองดี พนักงานสอบสวน สภ.กะเปอร์ อำเภอกะเปอร์จังหวัดระนอง กล่าวว่าจากการที่ จนทฅตำรวจพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดระนอง ตำรวจและทหาร เข้าตรวจสอบแปลงที่ดินซึ่งเป็นสวนปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่สวนปาล์มน้ำมัน บ้านเลขที่ 26/1 ม.7 บ้านบางปรุล่าง ต.กะเปอร์ อ.กะเปอร์ จ.ระนอง หลังได้รับแจ้งจากนายเฉลิมศักดิ์ คงเรือง อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 12/5 ถ.ดับคดี ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง ว่ามีกลุ่มนายทุนรับเหมาแอบนำเครื่องจักรเข้ามาลักลอบขุดหินในที่ดินของตนโดยไม่ได้มีการบอกกล่าวล่วงหน้าแต่อย่างใด
โดยจากการตรวจสอบพบว่า ที่ดินบริเวณดังกล่าวเป็นสวนปาล์มน้ำมัน พื้นที่ 28 ไร่ ซึ่งมีตนเป็นผู้ครอบครอง โดยก่อนหน้านั้นตนได้เดินทางมาจากบ้านพักซึ่งอยู่ที่อำเภอเมืองจังหวัดระนองพร้อมคนงานเพื่อนำปุ๋ยมาใส่ต้นปาล์มน้ำมันในสวนพบร่องรอยการใช้เครื่องจักรเข้ามาลักลอบขุดหินก้อนล่ะประมาณ 20 ตัน พื้นที่เสียหายประมาณ 200 ตารางวา ซึ่งหินที่ทางผู้เสียหายวางไว้ในสวนปาล์มมีประมาณกว่า 10 ก้อน ได้หายไปและมีร่องรอยขุดรากต้นปาล์มได้รับความเสียหาย ซึ่งล่าสุดผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้วนั้น ขณะนี้ทาง จนท.กำลังเร่งติดตามสอบสวนและรวบรวมข้อมูลเพื่อติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
นายเฉลิมศักดิ์ คงเรือง อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 12/5 ถ.ดับคดี ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง เจ้าของสวนปาล์ม ผู้เสียหาย กล่าวว่าทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงทราบว่านายก อบต.อำเภอกะเปอร์กับพวกเป็นผู้มาขุดและบรรทุกไปทำให้ผู้แจ้งความได้รับความเสียหายจึงได้เดินทางมาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายก อบต.กะเปอร์ในข้อหาความผิดฐานลักทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง