X

ระนอง สั่งตรวจคัดกรองเข้มรอยต่อกับ จ.ชุมพร ห้ามคนนอกพื้นที่เข้าระนอง

ระนอง สั่งตรวจคัดกรองเข้มรอยต่อกับ จ.ชุมพร ห้ามคนนอกพื้นที่เข้าระนอง

ระนอง-นายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านตรวจคัดกรอง COVID-19 ต.ในวงเหนือ อ.ละอุ่น จ.ระนอง ซึ่งเป็นจุดตรวจที่เป็นรอยต่อระหว่างจังหวัดระนองและจังหวัดชุมพร

โดยหลังจากที่จังหวัดระนองได้ออกประกาศห้ามบุคคลทั่วไปที่ไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน เข้ามาในพื้นที่จังหวัดระนอง เมื่อวันที่ 8 เม.ย.63 พบว่าส่วนใหญ่มีเพียงรถบรรทุกขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภคที่ได้รับการยกเว้นเท่านั้น ส่วนประชาชนทั่วไปที่มีบัตรประจำตัวประชาชนจังหวัดระนอง และหรือจังหวัดอื่นๆ หากออกไปนอกเขตพื้นที่แล้วห้ามเข้ามาในจังหวัดระนอง

ขณะปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ประจำด่านจุดตรวจคัดกรอง อ.ละอุ่น ได้ทำการตรวจอย่างเข้มงวดทุกคันพร้อมทำการสแกนอุณหภูมิทุกคน และตรวจสอบเอกสารยืนยันอย่างละเอียด พร้อมให้กรอกประวัติ/เบอร์โทรศัพท์และเหตุผลที่เข้ามาในพื้นที่ทุกรายเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองได้มอบหน้ากากอนามัย ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ด่านตรวจคัดกรอง พร้อมมอบชุดธารน้ำใจ โดยมีนายอำเภอกระบุรี เป็นผู้รับมอบ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดระนอง ได้มอบเครื่องอุปโภค/บริโภคให้กับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรองเช่นกัน

จากนั้น ผวจ.ระนอง ได้กล่าวขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้ปฏิบัติงานทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อร่วมกันยับยั้งไม่ให้มีการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID รักษาพื้นที่สีขาวในจังหวัดระนองให้ได้นานที่สุด

จากข้อมูลสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 จังหวัดระนอง  ล่าสุด วันที่ 13 เมษายน 63 เวลา 11.00 น. มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค (PUI) 28 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ 27 ราย รอผลการตรวจ 1 ราย และยังไม่มีผู้ติดเชื้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง