X

ระนอง เฮ! ผลตรวจกลุ่มเสี่ยง 5 ราย เป็นลบยังไร้ผู้ติดเชื้อ รักษาพื้นที่สีขาวเหนียวแน่น

ระนอง เฮ! ผลตรวจกลุ่มเสี่ยง 5 ราย เป็นลบยังไร้ผู้ติดเชื้อ รักษาพื้นที่สีขาวเหนียวแน่น

ระนอง-นายแพทย์สาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เปิดเผยถึงความคืบหน้าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ใน จ.ระนอง จากเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2563 มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังและสอบสวนโรครายใหม่ ดังนี้หญิงไทย 26 ปี อ.กระบุรี เคยดูแลผู้ป่วยปอดอักเสบ หญิงไทย 33 ปี อ.เมือง เดินทางหลายจังหวัด ชายไทย 24 ปี อ.เมือง กลับมาจาก กทม. กักตัวครบ หญิงไทย 31 ปี อ.กะเปอร์ กลับจากภูเก็ต ชายเมียนมา 29 ปี อยู่อ.เมือง  ผลการตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 ทำให้ขณะนี้จังหวัดระนองยังรักษาพื้นที่สีขาวต่อไป

สำหรับรายละเอียดทั้ง 5 ราย ประกอบด้วย1. หญิงไทย อายุ 26 ปี ไข้ ปวดเมื่อย เป็นมา 2 วัน ก่อนมาโรงพยาบาลมีอาการถ่ายเหลว 6-7 ครั้ง ประวัติเคยดูแลผู้ป่วยปอดอักเสบ รักษาที่โรงพยาบาลกระบุรีในห้องแยกโรคและเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาสารพันธุกรรมโรคโควิด-19

2. หญิงไทย อายุ 33 ปี อาศัยในพื้นที่อำเภอเมืองระนอง มีอาการไข้ ไอ น้ำมูก ปวดเมื่อย เป็นมา 3 วัน วันที่ 9 เมษายน 2563 เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลระนอง แรกรับ วัดไข้ 37.4 องศาเซลเซียส ประวัติในช่วง 14 วันนี้ผู้ป่วยเดินทางไปหาดใหญ่ ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร รักษาที่โรงพยาบาลระนองในห้องแยกโรคและเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาสารพันธุกรรมโรคโควิด-19

3. ชายไทย อายุ 24 ปี อาศัยในพื้นที่อำเภอเมืองระนอง มีอาการไข้ ไอเจ็บคอ เป็นมา 1 สัปดาห์ มีประวัติ กลับมาจากกรุงเทพมหานครและกักตัวเองที่บ้าน วันที่ 9 เมษายน 2563 รักษาที่โรงพยาบาลระนอง ในห้องแยกโรคและเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาสารพันธุกรรมโรคโควิด-19

4. หญิงไทย อายุ 31 ปี อาศัยในพื้นที่กะเปอร์ มีอาการไข้ ไอ เสมหะ เจ็บคอ เหนื่อยเล็กน้อย เป็นมา 2 วัน มีประวัติเดินทางกลับจากภูเก็ตเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 ทำงานเป็นพนักงานเสริฟร้านอาหาร วันที่ 9 เมษายน 2563 เข้ารับตรวจรักษาที่โรงพยาบาลกะเปอร์ แรกรับ วัดไข้ 37.8 องศาเซลเซียส รักษาที่โรงพยาบาลกะเปอร์ในห้องแยกโรคและเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาสารพันธุกรรมโรคโควิด-19

5. ชายชาวเมียนมา อายุ 29 ปี อาศัยในพื้นที่อำเภอเมืองระนอง มีไข้ ไอ เสมหะ เป็นมา1 สัปดาห์ วันที่ 8 เมษายน 2563 เข้ารับตรวจรักษาที่โรงพยาบาลระนอง แรกรับ ไข้ 38.3 ผลเอกซเรย์ปอด มีโรคปอดอักเสบ รักษาที่โรงพยาบาลระนองและเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาสารพันธุกรรมโรคโควิด-19

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง สนับสนุนให้สำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกแห่ง และ รพ สต. ทุกแห่ง เพิ่มการประชาสัมพันธ์เชิงรุกในชุมชน โดยใช้ จนท. ร่วมกับ อสม.ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพื่อประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจแก่ประชาชน โดยเฉพาะการปฏิบัติตัวที่ถูกต้อง และการให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ  เพื่อให้เกิดผลสูงสุดในการดำเนินงานเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่จังหวัดระนองให้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง