X

แชมป์ภาคใต้! ชาวบ้านชื่นชมผู้ว่าฯ และทีมระนอง ฮีโร่สู้ไวรัสโควิด-19

แชมป์ภาคใต้! ชาวบ้านชื่นชมผู้ว่าฯ และทีมระนอง ฮีโร่สู้ไวรัสโควิด-19

ระนอง-ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง แจ้งว่าหลังจากที่จังหวัดระนอง เป็นจังหวัดเดียวในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ที่สามารถสกัดป้องกันไม่ให้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เข้ามาในพื้นที่ได้เป็นวลานานเกือบ 3 เดือน สร้างความชื่นชมแก่ชาวบ้านระนองเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะความเป็นผู้นำของผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง รวมทั้งทีมระนองทุก​ ๆ​ คน ทั้งยังสร้างความมั่นใจ และคลายความวิตกแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก หลังจากที่พบว่ามาตรการทุกอย่างที่ทำมานั้น มาถูกทางแล้ว ดังคำพูดที่นายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า “เราต้องยอมเจ็บเพื่อจบ” ต่อไปนี้คือส่วนหนึ่งของความคิดเห็นที่ชาวบ้านใน จ.ระนองแสดงความรู้สึกออกมาในสื่อออนไลน์ หลังจากที่รู้ว่าจังหวัดระนองเป็นเพียงจังหวัดเดียวที่ยังยืนยันต้านไวรัสไม่ให้เข้าในพื้นที่ได้ หนึ่งเดียวในภาคใต้ที่เหลืออยู่

 

“ผู้ว่า​ฯ​ เก่งและมากความสามารถ จนท.และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกๆภาคส่วนเข้มแข็ง ภาคประชาชนให้ความร่วมมือกับมาตรการต่าง​ ๆ​ กับทางราชการชุมชนเข้มแข็งคอยตรวจสอบและเฝ้าระวัง รวมทั้งท่านก๋งเจ้าเมืองคอซูเจียง และท่านเจ้าพ่อศาลหลักเมืองคอยปัดเป่าคุ้มภัยให้ลูกหลาน​ ชาวระนองทุก​ ๆ​ คน เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสาเหตุที่ทำให้ระนองบ้านของพวกเราทุก​ ๆ​ คนอยู่รอดปลอดภัยครับ, ทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือครับ,,,  แต่อย่าดีแตกก็แล้วกัน​ , ยังหาไม่เจอ​ , ท่านผู้ว่าระนองเอาอยู่คะท่านสุดยอดมากๆๆ​ ,​ มีวินัยใส่ใจต่อสังคม​ , ผู้นำเก่ง​ , ทุกคนให้ความร่วมมือร่วมใจกันพวกเราต้องรอด​  ,​ช่วย​ ๆ​ กันเริ่มต้นจากเราตั้งแต่คนในครอบครัว ก่อน แล้ว ชุมชน หน่วยงาน เข้มแข็ง แต่ตอนนี้เหลือคือปิดเมืองคนในไม่ออก คนนอกไม่เข้า รถนอกก็อนุญาต

แต่รถส่งสินค้าแต่ต้องมีใบรับรองแพทย์ออกให้จริง​ ๆ​ ไม่ใช่ซื้อใบรับรองแพทย์มาทางบริษัทนั้นๆต้องช่วยรับผิดชอบต่อสังคม ให้คนระนอง ขายของให้กับคนที่อยู่ในเมืองระนองจริง​ ๆ​ น่าจะช่วยได้บ้างนะค่ะ,เพราะคนระนองหรือคนที่อยู่พื้นที่ระนองตอนนี้ยังไม่มีคนติด เราก็จะขายของแบบอุ่นใจ และไว้วางใจกัน และจะช่วยให้คนระนองลำบากน้อยลงค่ะ,จริงเรื่องนี้ ทำให้เห็นว่าถ้าผู้นำไม่ปล่อยปละละเลย. และมีความตั้งใจ. จิตใจดี. เอาจริงเอาจัง. ก็สามารถ. นำพา. ให้คนที่อยู่ในความดูแลของท่าน. ผ่านไปได้. และเราจะช่วยกัน,ใครมีความคิดอะไรดีๆก็ลงมาอย่ามัวแต่ด่ากันเลย มาช่วยกันคนละความคิดแล้วเอามาให้ผู้ว่าท่านพิจารณากันค่ะ,เพราะร่วมด้วยช่วยกันค่ะ,มีผู้นำที่ดี มีผู้ตามที่ร่วมมือ,ผมว่าระนองก้อไม่นานแล้วครับถ้ายังมีรถที่อื่นเข้ามา,พ่อเมืองเเละ จนท.เก่ง ปขช.ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือดีมาก,

ส่วนหนึ่งมีความโชคดีที่ผู้มาจากนอกพื้นที่ไม่มีเชื้อทั้งที่มาจากจุดเสี่ยง..แต่คงไม่นานหากคนเหล่านั้นยังไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคมยังเคลื่อนย้ายเข้ามา….ระนองจะเป็นรายต่อไป..,เพราะทุกคนให้ความร่วมมือดี ไม่ว่าประชาชนหรือหน่วยราชการ ที่ใดถ้าไม่มีคนเห็นแก่ตัวที่นั่นย่อมมีดี,ความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจของชาวระนอง,มีผุ้นำที่ดี.มีประชาชนชาวระนอง.ให้ความร่วมมือ.ร่วมใจที่ดีค่ะ.ขอให้เป็นแบบนี้ตลอดไปน๊ะค่ะ,ถ้าเข้มข้น จริงจัง ร่วมมือ ร่วมใจ สามัคคี สู้ไปพร้อมๆกัน รอดค่ะ,เพราะเรามีแม่ทัพที่เข้าถึงในเชิงรบและเชิงรับและบรรดาลูกทัพก้อปฎิบัติตามกองทัพก้อเข็มแข็งถ้าแม่ทัพเดินลูกทัพไม่เดินก้อบรรลัยศึกครั้งนี้ยิ่งใหญ่นักยังไงเราทุกคนต้องเกาะกันให้แน่นทำตามแม่ทัพสั่งแล้วเราจะผ่านมันไปได้ขอเป็นกำลังใจให้ทุกหน่วยที่อยู่ในระนองปลอดภัยแล้วเราจะได้ใช้ชีวิตเป็นปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง