X

ระนอง ปล่อยสัตว์ป่าหายาก “ส่งสัตว์ป่าคืนวนา เพื่อป่าสมบูรณ์”

ระนอง ปล่อยสัตว์ป่าหายาก “ส่งสัตว์ป่าคืนวนา เพื่อป่าสมบูรณ์”
ระนอง- จังหวัดระนอง ร่วมหน่วยงานเกี่ยวข้องจัดทำโครงการ “ส่งสัตว์ป่าคืนวนา เพื่อป่าสมบูรณ์”ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองนาคา เพื่อเพาะพันธุ์สัตว์ปผ่าหายาก 40 ชนิด และปล่อยสัตว์ป่าคืนสู่ธรรมชาติ

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “ส่งสัตว์ป่าคืนวนา เพื่อป่าสมบูรณ์”ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองนาคา ตำบลนาคา อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง โดยมีนายธนโรจน์ โพธิสาโร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 สุราษฎร์ธานี ในฐานะผู้แทนกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชกล่าวรายงาน
ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า โครงการ “ส่งสัตว์ป่าคืนวนา เพื่อป่าสมบูรณ์” เป็นกิจกรรมงานเพาะพันธุ์และปล่อยสัตว์ป่าคืนสู่ธรรมชาติประจำปี 2561 ในพื้นที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าคลองนาคา ซึ่งกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โดยสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า ร่วมกับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 สุราษฎร์ธานี จัดขึ้นเพื่อฟื้นฟูประชากรสัตว์ป่าในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ของประเทศไทย โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อดำเนินงานเพาะพันธุ์สัตว์ป่าเพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติจำนวน 40 ชนิด 4,500 ตัว ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ โดยในเขตพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองนาคา เป็นพื้นที่ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นพื้นที่ดำเนินการปล่อยสัตว์ป่าคืนสู่ธรรมชาติ เนื่องจากเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์ที่มีความอุดมสมบูรณ์มีปัจจัยแวดล้อมที่เหมาะสมในการดำรงชีวิตของสัตว์ป่าและเป็นถิ่นอาศัยดั้งเดิมของสัตว์ป่าชนิดที่จะนำคืนสู่ธรรมชาติ สำหรับสัตว์ป่าที่ปล่อยในพื้นที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าคลองนาคา จำนวน 7 ชนิด 284 ตัว ได้แก่ เลียงผา กระจงหนู ไก่ป่าตุ้มหูแดง กระจงควาย ไก่ฟ้าหน้าเขียว นกกางเขนดง และไก่จุก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง