X

ระนอง ลุ้นผลตรวจหญิง 2 ราย หวังยึดต่อพื้นที่สีขาว

ระนอง ลุ้นผลตรวจหญิง 2 ราย หวังยึดต่อพื้นที่สีขาว

ระนอง-จังหวัดระนอง  รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดระนองพบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังและสวบสวนโรค (PUI) 2  ราย  ส่งตรวจไม่พบเชื้อทั้ง 12 ราย  และมีผู้เฝ้าระวังสังเกตอาการที่บ้าน จำนวน  38  ราย  เฝ้าระวังสังเกตอาการครบ 14 วัน จำนวน  24  ราย  อยู่ระหว่างเฝ้าระวังสังเกตอาการ  14  ราย ผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครและจังหวัดอื่นๆ เฝ้าระวังสังเกตอาการที่บ้าน  จำนวน  3,389  ราย เฝ้าระวังสังเกตอาการครบ 14 วัน จำนวน  5  ราย  อยู่ระหว่างเฝ้าระวังสังเกตอาการ  3,384  ราย และวันที่  5  เมษายน 2563 ช่วงบ่าย  ได้รับรายงานผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังและสวบสวนโรค (PUI) รายใหม่ในพื้นที่ อำเภอเมืองระนองรวม  2  ราย

นายสาธิต  ทิมขำ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง   เปิดเผยว่า  วันที่  5  เมษายน 2563  ทีมตระหนักรู้สถานการณ์สำนักสาธารณสุขจังหวัดระนองได้รับแจ้งจากหน่วยบริการสาธารณสุขว่ามีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังและสวบสวนโรครายใหม่   ในพื้นที่ อำเภอเมืองระนอง  2  ราย ซึ่งเป็นรายที่ 13 และ 14     ดังนี้

1. ผู้ป่วยรายที่ 13  หญิงไทย อายุ 28 ปี  1 สัปดาห์ มีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย ซื้อยามารับประทานเอง อาการไม่ดีขึ้น    2 วัน ก่อนมาโรงพยาบาล  มีอาการปวดศรีษะ น้ำมูกใส วัดไข้ 37.8 องศาเซลเซียส มีอาการเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังและสวบสวนโรค (PUI)  ได้เก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาสารพันธุกรรมโรคโควิด-19 ส่งตรวจศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 11  จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ขณะนี้ยังไม่ทราบผล

2.  ผู้ป่วยรายที่ 14  หญิงชาวออสเตรีย อายุ 23 ปี มีอาการเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังและสวบสวนโรค (PUI)   มีไข้ ไอ   ปวดศีรษะ เป็นมา  5 วันก่อน ผู้ป่วยเข้าประเทศไทยวันที่ 12 มีนาคม 2563  แล้วเดินทางไปภาคเหนือ  วันที่  25  มีนาคม  2563 เดินทางมาจังหวัดภูเก็ตโดยเครื่องบินถึงช่วงดึก และเช้าวันที่  26  มีนาคม  2563  ผู้ป่วยเดินทางมาจังหวัดระนอง  โรงพยาบาลระนองได้ให้การรักษาในห้องแยกโรคและเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาสารพันธุกรรมโรคโควิด-19  ส่งตรวจศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 11  จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ขณะนี้ยังไม่ทราบผล

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง  กล่าวเพิ่มเติมว่า  เราทุกคนสามารถร่วมป้องกันและต่อสู้กับโรคไวรัสโคโรนา 2019 ที่กำลังระบาดและคร่าชีวิตผู้คนจำนวนมาก  เพียงลดกิจกรรมนอกบ้าน  เพิ่มการอยู่บ้านมากขึ้น  หากจำเป็นให้สวมหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง  ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ  กินอาหารที่ปรุงสุกใหม่ๆ  ใช้ช้อนกลางของตัวท่านเอง  หลีกเลี่ยงการใกล้ชิดผู้สูงอายุและเด็กเล็ก  รวมถึงผู้ป่วยโรคเรื้อรัง

ระยะนี้ขอให้ทุกท่านรักษาระยะห่างทางสังคม  อย่างน้อย 1 – 2 เมตร  แล้วทุกคนจะปลอดภัยจากโรคโควิด 19  “อยู่บ้าน  หยุดเชื้อ  เพื่อชาติ”  “อยู่ห่างไว้   ไม่แพร่เชื้อ    เพื่อทุกคน”แค่นี้จังหวัดระนอง ก็ห่างไกลจากโควิด -19

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง