X

ระนองปล่อยแถวตั้งจุดตรวจ จุดสกัด คุมเข้มออกจากบ้าน ตามประกาศเคอร์ฟิว

ระนองปล่อยแถวตั้งจุดตรวจ จุดสกัด คุมเข้มออกจากบ้าน ตามประกาศเคอร์ฟิว

ระนอง​  เมื่อเวลา 21.00 น. วันนี้​  ( 3 เมย. 63) ที่ลานเอนกประสงค์หน้าเทศบาลเมืองระนอง นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด​ -19 ตามที่รัฐบาลได้ประกาศเคอร์ฟิวทั่วราชอาณาจักร โดยมี พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผู้บังคับการตำรวจภูธรระนอง รอง ผอ.กรมน.จังหวัดระนอง ปลัดจังหวัดระนองและผู้เกี่ยวข้องร่วมในพิธี

โดยมีการบูรณาการกำลังพลหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจ ประกอบด้วย ชุดปฏิบัติการจากสถานีตำรวจภูธรในสังกัด กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อาสาสมัครตำรวจ และมูลนิธิต่าง​ ๆ จำนวนกว่า 200 นาย

ซึ่งหลังจากปล่อยแถวแล้วกำลังพลทั้งหมดได้ไปตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในพื้นที่รับผิดชอบของตนเองเช่นเดียวกับสถานีตำรวจภูธรที่ไม่ได้มาร่วมปล่อยแถวในครั้งนี้พร้อมกันทั้งจังหวัด เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ของตัวเอง และการป้องกันการฝ่าฝืนประกาศเคอร์ฟิวที่ห้ามออกนอกเคหะสถานเวลา 22.00-04.00 น. ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ออกข้อกำหนดเพิ่มเติมตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 2 เมษายน 2563 ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า การปล่อยแถวป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ตามที่รัฐบาลประกาศ เคอร์ฟิวทั่วราชอาณาจักร ซึ่งการดำเนินการให้บรรลุตามวัตถุประสงค์นั้น จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ สำคัญที่สุดคือความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนจังหวัดระนอง ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล และเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน ที่ได้มารวมพลัง ร่วมแรงร่วมใจ ในการปล่อยแถวในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง