X

ระนอง เฮ​ ! ผลตรวจ 2 ชายไทย​ / พม่า เป็นลบ รักษาพื้นที่สีขาวเหนียวไร้เชื้อ 75 วัน

ระนอง เฮ​ ! ผลตรวจ 2 ชายไทย​ / พม่า เป็นลบ รักษาพื้นที่สีขาวเหนียวไร้เชื้อ 75 วัน

ระนอง-สำนักสาธารณสุขจังหวัดระนอง แจ้งรายงานผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด​ – 19 จากเคสกรณีที่ได้รับแจ้งจากหน่วยบริการสาธารณสุขว่ามีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังและสวบสวนโรครายใหม่ในพื้นที่ อำเภอละอุ่นและอำเภอเมืองระนอง 2 ราย ซึ่งล่าสุดในช่วงเย็นวันที่ 3 มี.ค.2563 ได้รับแจ้งผลการตรวจทั้ง 2 รายว่าผลเป็นลบไม่มีเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ประการใด

สำหรับเคสที่ส่งตรวจ 2 ราย ประกอบด้วยผู้ป่วยชายไทย อายุ 38 ปี มีอาการเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังและสอบสวนโรค (PUI) มีไข้ ไอ มีน้ำมูก เป็นมา 5 วัน วันที่ 2 เมษายน 2563 เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลละอุ่น เนื่องจากผู้ป่วยมีประวัติเดินทางไปกรุงเทพฯ และชลบุรี ก่อนกลับมาระนอง โรงพยาบาลละอุ่นได้ให้การรักษาในห้องแยกโรค และเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาสารพันธุกรรมโรคโควิด-19 ส่งตรวจศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 11 จังหวัดสุราษฎร์ธานี สรุปผลการตรวจเป็นลบ

รายที่สองเป็นผู้ป่วยชาย ชาวเมียนมาร์ อายุ 40 ปี มีอาการเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังและสอบสวนโรค (PUI) มีไข้ ไอ เป็นมา 4 วัน แรกรับ วัดไข้ 37.8 องศา​ ฯ และมีปอดอักเสบ ผู้ป่วยเดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 โรงพยาบาลระนอง ได้ให้การรักษาในห้องแยกโรค และเก็บตัวอย่าง​ เพื่อตรวจหาสารพันธุกรรมโรคโควิด-19 ส่งตรวจศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 11 จังหวัดสุราษฎร์ธานี สรุปผลการตรวจเป็นลบร่วมมือทางจังหวัดด้วยไม่ใช่หนีเข้ามาโดยพละการน่ะครับ​เป็นห่วง​อย่าเกิดขึ้นกับทุก​ ๆ​ในจังหวัดระนองเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง