X

ระดมพ่นพ่นยาฆ่าเชื้อ COVID – 19 วัดระนอง สกัดแพร่ระบาดไวรัส

ระดมพ่นพ่นยาฆ่าเชื้อ COVID – 19 วัดระนอง สกัดแพร่ระบาดไวรัส

ระนอง-พระครูวิมลกิจจาภรณ์ พระราม กล่าวว่าขอเจริญพร ขอบคุณ คุณสมโชค วงศ์ภิวัฒนา ร้านอาหารคุ้นลิ้น ที่ได้ส่ง พนักงานชำนาญการมาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ COVID – 19 มาสอนวิธีการพ่น ในจุดสำคัญ พระภิกษุ สามเณร ได้ใช้ อุปกรณ์ ได้ถูกต้อง ณ อุโบสถ ศาลาหลวงพ่อบรรณ ศาลาอาจารย์ หอฉัน รวมทั้งบริเวณที่ใช้งาน บ่อยมาก ขอให้ คุณสมโชควงศ์ภิวัฒนา ร้านอาหารคุ้นลิ้น และพนักงานทุกท่าน มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีความสุข มีความเจริญ ยิ่งๆขึ้นไป วันที่ 27 มีนาคม 2563 เวลา 13.30 น. ณ วัดอุปนันทาราม (วัดด่าน)

ขอเจริญพร ขอบคุณ นายจิราวัจน์ เจริญนิธิโภคิน นายกเทศมนตรีเมืองระนอง มอบหน้ากากอนามัยแบบผ้า ถวาย พระภิกษุ สามเณร วัดอุปนันทาราม เพื่อให้ป้องกันไวรัสโควิด-19

 

ขอเจริญพรขอบคุณ ทางเทศบาลเมืองระนองจัดกิจกรรมทำความสะอาดวัดอุปนันทาราม โครงการ วัด ประชา รัฐ สร้างสุข วันที่ 27 มี.ค. 63 เวลา 13.30 น. ณ วัดอุปนันทาราม (วัดด่าน) ได้มีการจัดกิจกรรมทำความสะอาดบริเวณวัดตามโครงการ “วัด ประชา รัฐ สร้างสุข” โดยมีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน เทศบาลเมืองระนองเข้าร่วม

โครงการ “วัด ประชา รัฐ สร้างสุข” เป็นโครงการที่จัดทำขึ้น เพื่อให้วัดเป็น ศูนย์กลางการเรียนรู้ ศูนย์กลางชุมชน และศูนย์กลางพัฒนาสุขภาวะ ในการสร้างสัมพันธภาพที่ดีให้เกิดขึ้นระหว่างพระ ชุมชน ตัวแทนชุมชน องค์กร ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ให้เกิดความเข้มแข็งในการจัดสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ ทั้งด้านสุขภาวะทางกาย สุขภาวะทางจิต สุขภาวะทางสังคม และสุขภาวะทางปัญญาด้วยแนวทาง 5ส

ได้แก่ 1. สะสาง คือ การลดสิ่งที่ไม่จำเป็นให้มีความพอดี สมดุล ไม่มากหรือน้อยเกินไป 2. สะดวก คือ การจัดสรรสิ่งต่างๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อให้หยิบใช้ได้งานได้อย่างทันถ่วงที 3. สะอาด คือ ดูแลรักษาเครื่องมือ เครื่องใช้ หรือพื้นที่ต่างๆ ให้สามารถตรวจสอบหาสิ่งผิดปกติได้ง่ายขึ้น 4. สร้างมาตรฐาน คือ การสร้างกฎเกณฑ์ ระเบียบปฏิบัติร่วมกันและปรับปรุงให้ดีขึ้นอยู่เสมอ และ 5. สร้างวินัย คือ การส่งเสริมให้ทุกคนเคารพ กฎกติกา โดยสร้างความเข้าใจและชี้แนะให้เห็นถึงประโยชน์ เพื่อให้ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข รวมถึงกิจกรรมเชิงพุทธ เพื่อเชื่อมโยงระหว่างวัดกับชุมชน ทำให้พระมีสุขภาพแข็งแรง วัดมีความมั่นคง ชุมชนมีความเข้มแข็ง และขยายผลสู่โครงการวัดพัฒนาตัวอย่างดีเด่น วัดพัฒนาตัวอย่าง และอุทยานการศึกษาในวัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง